NHÀ MÁY MAY VINATEX KIÊN GIANG CHÀO MỪNG CÁN BỘ - CÔNG NHÂN VIÊN TỪNG BƯỚC QUAY TRỞ LẠI LÀM VIỆC

     Trong suốt khoảng thời gian khó khăn do đại dịch Covid - 19 gây ra, các Nhà máy may của Tổng Công ty Dệt may Miền Nam - Vinatex tại các tỉnh phía Nam gồm Nhà máy May Vinatex Cần Thơ, Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu và Nhà máy May Vinatex Kiên Giang cũng đã không ngừng nỗ lực, cố gắng duy trì công tác quản lý, giữ ấm Nhà máy mà vẫn đảm bảo an toàn cho một bộ phận nhỏ người lao động thực hiện “3 tại chỗ” hay làm việc theo hình thức chia ca. Bên cạnh đó, các Ban lãnh đạo các Nhà máy cũng nhận được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng Công ty đẩy nhanh công tác xây dựng mô hình sản xuất an toàn, hiệu quả theo hình thức 5K + D + F.



Sau khoảng thời gian dài thực hiện giãn cách, đến ngày 17/09 Nhà Máy May Vinatex Kiên Giang
đã điều phối được 464 lao động quay trở lại làm việc 

     Đến hiện tại mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tuy nhiên đã có những tín hiệu tích cực tại 3 địa phương nơi có trụ sở của Nhà máy May Vinatex. Trong đó, đáng kể đến là Tỉnh Kiên Giang với 09/15 Huyện, Thành phố đã chuyển từ Chỉ thị số 16/CT-TTg xuống Chỉ thị số 15/CT-TTg. Các Huyện, Thành phố gồm Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải và Phú Quốc sẽ thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ ngày 14/09 cho đến khi có quyết định mới.

     Sau hơn 45 ngày liên tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ từ ngày 19/07. Nhà máy May Vinatex Kiên Giang tọa lạc trên địa bàn huyện Gò Quao cũng đã có những công tác chuẩn bị sẵn sàng để chào đón Cán bộ - Công nhân viên (CB - CNV) quay trở lại làm việc. Mặc dù có thể hoạt động sản xuất trở lại, tuy nhiên việc đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả số lượng lớn người lao động quay trở lại Nhà máy để hạn chế khả năng lây lan, bùng phát dịch bệnh trong giai đoạn này là rất quan trọng. Do vậy, dù đã có những phương án, kế hoạch từ trước nhưng vì sự an toàn của toàn thể người lao động và trách nhiệm đối với địa phương. Nhà máy May Vinatex Kiên Giang không triển khai “ồ ạt”, chưa cho phép 100% lao động đi làm cùng lúc. Thay vào đó, những ngày qua Nhà máy đã thực hiện chào đón, điều phối người lao động lần lượt trở lại xí nghiệp. Đến ngày 17/09, đã có 464 lao động đi làm lại.

 


     Bên cạnh việc chia nhỏ lao động trở lại xí nghiệp, Nhà máy May Vinatex Kiên Giang tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y Tế và kết hợp mô hình sản xuất “An toàn, tự nhiên 5K + D + F”, giúp người lao động an tâm làm việc. Đến nay mô hình này cũng đã hoàn tất để đón người lao động vào làm việc, một số công tác tiêu biểu đã được thực hiện như: Thực hiện phun khử khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay, mã QR khai báo y tế ở mọi lối ra vào, phân luồng xe và nhà ăn để đảm bảo khoảng cách,... Đồng thời mỗi CB - CNV cũng cần chủ động tuân thủ để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 

 


Công tác test nhanh Covid-19 cho người lao động trước khi vào làm việc

 


Thực hiện phân luồng xe ra vào Nhà máy nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn 



Nhà máy chuẩn bị nước rửa tay khử khuẩn ở mọi khu vực cửa ra vào

 


Người lao động cần nghiêm túc và chủ động phối hợp cùng xí nghiệp tuân thủ
thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng

 

     Chỉ trong vài ngày vừa qua, có thể nhận thấy sự phấn khởi, vui mừng và nhiệt huyết của người lao động tại Nhà máy Vinatex Kiên Giang khi được đi làm lại. Thực vậy, việc được quay trở lại tham gia sản xuất là điều hết sức ý nghĩa, là cơ hội đáng quý trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Bởi lẽ:

- Trở lại làm việc, chúng ta có cơ hội vận động giúp tay chân và tinh thần được thoải mái, linh hoạt hơn sau khoảng thời gian dài ở nhà thực hiện giãn cách xã hội.

- Trở lại làm việc, chúng ta có nguồn thu nhập giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính, giúp cuộc sống được ổn định, được đảm bảo hơn.

- Trở lại làm việc, không chỉ mang lại giá trị cho mỗi cá nhân mà còn có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp. Thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn thể CB - CNV, dũng mãnh trong lúc khó khăn, đồng hành cùng Công ty để duy trì hoạt động sản xuất.

- Trở lại làm việc, chúng ta sẽ có thêm nhiều năng lượng, nhiều niềm vui khi được gặp anh chị em, bạn bè đồng nghiệp. Giúp ta có thêm động lực, có thêm tinh thần để “chiến thắng đại dịch”.

 


Được quay trở lại Nhà máy làm việc là cơ hội đáng quý và hết sức ý nghĩa

 


Người lao động phấn khởi và nhiệt huyết quay trở lại làm việc

 

     Như vậy, với những tín hiệu tích cực mà Nhà máy May Vinatex Kiên Giang mang lại. Cùng với đó là những sự chuẩn bị chu đáo của Ban lãnh đạo Nhà máy để đảm bảo an toàn cho CB - CNV an tâm làm việc. Với tinh thần phấn khởi, không ngại khó khăn của người lao động. Hy vọng Nhà máy May Vinatex Kiên Giang sẽ sớm điều phối 100% lao động trở lại xí nghiệp, đưa hoạt động sản xuất trở lại ổn định trong trạng thái “bình thường mới”. Hy vọng hai Nhà máy Cần Thơ và Bạc Liêu cũng sẽ sớm ngày được hoạt động lại. 


Chúc cho tất cả CB - CNV của Tổng Công Ty Dệt May Miền Nam - Vinatex và 3 Nhà máy May Vinatex sẽ thật khỏe mạnh, thật dũng mãnh để đồng hành cùng Tổng Công Ty phát triển thật mạnh mẽ sau một thời gian dài đầy khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Và cuối cùng mong rằng tất cả chúng ta sẽ chiến thắng, vượt qua đại dịch một cách an toàn.

 

- VSC -