VSC XÂY DỰNG VÀ ĐƯA MÔ HÌNH “SẢN XUẤT AN TOÀN, TỰ NHIÊN 5K + D + F” VÀO HOẠT ĐỘNG

     Có thể nói, trong thời gian vừa qua tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Bên cạnh đó là khoảng thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt là tại các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam. Tác động của làn sóng đại dịch bùng phát lần thứ tư tại Việt Nam đã gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước.

     Đứng trước nhiều khó khăn và thách thức, quyết định “Sống và sản xuất chung với dịch” là phương án mà các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và áp dụng dưới tình huống dịch bệnh kéo dài như hiện nay. Tuy nhiên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng kèm theo đó là đáp ứng điều kiện an toàn cho toàn thể người lao động nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả sản xuất.

     Do đó dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch, Tổng Giám Đốc cùng Ban Lãnh Đạo các nhà máy đã lên phương án và đề nghị tất cả CB - CNV quyết tâm xây dựng mô hình sản xuất: Tự Nhiên – An Toàn 5K+D+F. Đây là một trong những mô hình sáng tạo giúp VSC vừa thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả, vừa có thể thích ứng với tình hình dịch bệnh kéo dài trong tương lai.

 


VSC nghiên cứu mô hình sản xuất 5K + D + F

 

     Đến nay, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Giám đốc và Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, mô hình 5K+D+F đã và đang được triển khai áp dụng tại các Nhà máy của VSC. Các công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng để đưa hoạt động sản xuất trở lại sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách tại địa phương, thay thế cho phương pháp “3 tại chỗ” hiện đã không còn phù hợp với tình hình thực tế và kế hoạch lâu dài của Tổng Công ty.

 


Thực hiện sản xuất theo mô hình mới

 

     Hiện nay, các Nhà máy vẫn tạm dừng phần lớn hoạt động sản xuất do thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội, tuân thủ quy định của địa phương và chỉ duy trì sản xuất 3 tại chỗ với quy mô nhỏ. Mô hình sản xuất 5K+D+F ngay sau khi được phê duyệt thì các Nhà máy đã bắt đầu bố trí chuẩn bị và áp dụng trước đối với những công nhân viên tham gia sản xuất tại chỗ. Dù có nhiều có khó khăn trong giai đoạn đầu khi gần như phải thay đổi lối sống, thói quen, cách thức làm việc. Tuy nhiên, tin rằng với tinh thần quyết tâm và đoàn kết thì toàn thể CB - CNV của VSC có thể thích nghi để tạo ra một môi trường làm việc thật an toàn, hiệu quả.

 


Đảm bảo khoảng cách an toàn và hạn chế tiếp xúc bằng vách ngăn tại nhà ăn - 
Luôn giữ khoảng cách an toàn

 


Đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn trong mùa dịch

 

     Ngoài ra, để đảm bảo môi trường làm việc thông thoáng, sạch sẽ và đặc biệt là không có virus lây lan dịch bệnh , góp phần tạo nên sự tin tưởng của chính quyền địa phương cũng như sự an tâm cho người lao động trở lại làm việc sau khi hết giãn cách xã hội. Các Nhà máy của VSC đã thực hiện các đợt phun khử khuẩn toàn Nhà máy, mở toàn bộ cửa sổ, cửa chính để đảm bảo khô thoáng, lắp đặt hệ thống cửa lưới để ngăn côn trùng..

 


Phun khử khuẩn tất cả khu vực trong Nhà máy

 


Phát quang các khu vực trong khuôn viên Nhà máy để đảm bảo môi trường thông thoáng

 

     Thêm vào đó, các Nhà máy cũng đã bố trí, phân luồng lối ra-vào tại công ty, sắp xếp vị trí để xe đúng khoảng cách, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông đúc, ùn ứ tại lối di chuyển.

 


Phân luồng ra vào Nhà máy và khu vực đỗ xe

 

     Trên đây là một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị của mô hình 5K + D + F mà 3 nhà máy đã và đang áp dụng. Thực tế các Nhà máy gần như đã hoàn tất các công tác cần thiết, kiểm soát nghiêm và phân công nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo cho việc quay trở lại làm việc của toàn thể CB – CNV được suôn sẻ và chỉnh chu, ngoài ra mục tiêu chính mô hình này muốn hướng đến là vừa bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động đồng thời vực dậy sản xuất của nhà máy sau chuỗi ngày giãn cách quá dài. Do đó nhiệm vụ của mỗi CB - CNV Tổng Công ty Dệt may Miền Nam lúc này là hãy lạc quan, mạnh mẽ và khi quay trở lại làm việc phải quyết tâm, đoàn kết, chấp hành các quy định của đơn vị để vừa có thể bảo vệ sức khỏe cho cá nhân vừa tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.

     Hãy cùng chung tay với Tổng Công ty góp phần vượt qua giai đoạn khó khăn này và cùng nhau phát triển hơn nữa trong tương lai. VSC luôn chào đón người lao động quay trở lại làm việc khi tình hình dịch bệnh đã ổn định.

Click Để Xem Chi Tiết Mô Hình Sản Xuất 5K-D-F

 

- VSC -