VSC ĐẨY NHANH HOẠT ĐỘNG TIÊM VACCINE COVID - 19 TẠI 3 NHÀ MÁY VÀ CHUẨN BỊ “HÀNH TRANG” TRỞ LẠI LÀM VIỆC

     Sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 cùng khả năng lây lan cực nhanh của biến thể Delta đã gây nhiều ảnh hưởng cho mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội nói chung. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều “điêu đứng”, thậm chí một số phải tạm ngưng hoạt động, chung tay với cả nước chống dịch. Tổng Công Ty Dệt May Miền Nam - Vinatex (VSC) cũng không ngoại lệ!

 
     VSC luôn hiểu và sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương chấp hành nghiêm các Chỉ thị, các công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, Ban Lãnh Đạo VSC cũng có nhiều trăn trở, làm thế nào để duy trì được việc làm ổn định, cố gắng không để đứt gãy chuỗi sản xuất, không đứt gãy nguồn hàng mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả công nhân viên tại 3 nhà máy may?
 
Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất trong đó có Vinatex
(Nhà máy Vinatex Cần Thơ)
 
     Vậy, trải qua nhiều kỳ họp và triển khai các giải pháp “sống chung với dịch”. VSC đã làm được những gì để chuẩn bị “hành trang” trở lại làm việc, từng bước đưa hoạt động sản xuất kinh doanh bước vào thời kỳ bình thường mới? Cùng theo dõi nhé!
 
VSC tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân viên tại 3 nhà máy
 
     Để đảm bảo an toàn cho toàn thể cán bộ, công nhân viên tại nhà máy cũng như để người lao động an tâm tham gia sản xuất trong tình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Bên cạnh áp dụng thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y Tế gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Ban Lãnh Đạo VSC cũng tăng cường các biện pháp chống dịch khác như:
• Thực hiện “3 tại chỗ” gồm: Sản xuất tại chỗ - Ăn tại chỗ - Nghỉ ngơi tại chỗ tại Nhà máy Cần Thơ và Nhà máy Kiên Giang.
• Áp dụng hình thức 2 ca: Mỗi ca làm việc dưới 300 người tại Nhà máy Bạc Liêu.
• Tiêm chủng vaccine Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên tại 3 nhà máy
 
.
VSC áp dụng mô hình 3 tại chỗ: Làm tại chỗ - Ăn tại chỗ - Nghỉ ngơi tại chỗ
(Nhà máy Vinatex Cần Thơ)
 
     Trong đó, đáng nói đến là việc khẩn trương thực hiện tiêm vaccine Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa đạt con số 100% lao động được tiêm, tuy nhiên VSC đã phân bổ và thực hiện tiêm chủng thành công cho 1.431 cán bộ, công nhân tại 3 nhà máy may Vinatex. Trong đó:
• Nhà máy Cần Thơ: Có 271 công nhân viên đã được tiêm chủng.
• Nhà máy Kiên Giang: Có 550 công nhân viên đã được tiêm chủng.
• Nhà máy Bạc Liêu: Có 610 công nhân viên đã được tiêm chủng.
 
Chuẩn bị khu vực tiêm vaccine đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho công nhân viên
(Nhà máy Vinatex Cần Thơ)
 
Đội ngũ y bác sĩ đã sẵn sàng cho công tác tiêm chủng tại nhà máy
(Nhà máy Vinatex Bạc Liêu)
 
Công nhân viên tại nhà máy tham gia tiêm chủng
(Nhà máy Vinatex Kiên Giang)
 
VSC nỗ lực phấn đấu tiêm chủng cho 100% lao động tại các nhà máy
(Nhà máy Vinatex Kiên Giang)
     Có thể nói, đạt được kết quả như vậy là thành công bước đầu trong công tác chống dịch của VSC. Trường hợp chưa được tiêm chủng đa số là những người ở trong khu vực có dịch, đang thực hiện cách ly, những người mắc bệnh lý nền hoặc đang trong kỳ thai sản. Thời gian sắp tới, Ban Lãnh Đạo cùng các Giám đốc nhà máy sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai đợt bổ sung để đảm bảo 100% công nhân viên đều được tiêm chủng.
 
Các nhà máy Vinatex chuẩn bị “hành trang” trở lại làm việc an toàn
 
     Bên cạnh triển khai thực hiện tiêm vaccine Covid-19, tại các nhà máy cũng được trang bị đầy đủ dụng cụ y tế, nước rửa tay ở khắp các vị trí ra vào, thực hiện phun khử khuẩn; Áp dụng những hình thức giữ khoảng cách tại nhà ăn và các chuyền sản xuất,... Ngoài ra, VSC cũng rất quan tâm đến tình hình sức khỏe công nhân viên, sẵn sàng đầu tư các dụng cụ thể dục thể thao, tạo điều kiện cho công nhân viên luyện tập, nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh.
 
VSC áp dụng hình thức giữ khoảng cách tại nhà ăn chung
(Nhà máy Vinatex Kiên Giang)
 
Công nhân viên tích cực rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe
(Nhà máy Vinatex Cần Thơ)
 
     Căn cứ tình hình dịch bệnh hiện tại, dự kiến đến hết ngày 15/08/2021, các nhà máy Vinatex sẽ trở lại làm việc bình thường. Tuy nhiên vẫn phải thực hiện đầy đủ thông điệp 5K và những quy định khác của nhà máy, chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động. Ngăn ngừa khả năng phát sinh và lây lan dịch bệnh trong tập thể. VSC rất mong không có thêm bất cứ phát sinh gì để kế hoạch trở lại làm việc được diễn ra đúng như dự kiến.
 
Hy vọng tất cả công nhân viên của VSC đều khỏe mạnh 
(Nhà máy Vinatex Cần Thơ) 
 
     Như vậy, trong hơn 1 tháng vừa qua, đã có không ít khó khăn cho cả Tổng Công Ty và 3 nhà máy Vinatex. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của Ban Lãnh Đạo, tin rằng chỉ trong thời gian ngắn sắp tới 100% lao động đều được tiêm vaccine Covid-19 và có thể quay trở lại nhà máy làm việc đầy đủ, an toàn. 
 
     Tổng Công Ty và 3 Nhà máy sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ. Cảm ơn tất cả cán bộ, công nhân viên thời gian vừa qua đã không ngại khó khăn đồng hành cùng VSC, “sống chung với dịch”. Hy vọng tình hình dịch bệnh sớm ổn định, hy vọng toàn thể cán bộ, công nhân viên của VSC đều khỏe mạnh để sớm ngày được trở lại làm việc bình thường. 
                                                                                                                                                                   - VSC -