NHỮNG CHIA SẺ CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC ĐẾN TOÀN BỘ CB – CNV CỦA VSC – MẠNH MẼ, LẠC QUAN VÀ VƯƠN LÊN

     Trong đại dịch Covid-19 năm 2020, được sự chỉ đạo của Chủ tịch Phạm Phú Cường. Ban thị trường đã định hướng thị trường, chọn lọc khách hàng theo hướng sản xuất an toàn và hiệu quả, tránh lưu kho, rủi ro hủy đơn hàng, đảm bảo thanh toán an toàn, và đặc biệt ưu tiên các khách hàng CMPT thay vì FOB nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính.

     Năm 2021, cùng với những chỉ đạo của năm 2020 nhưng thêm vào đó là định hướng mở rộng năng lực sản xuất nhằm hướng tới mục tiêu: “sản xuất càng nhiều càng tốt, đáp ứng giao hàng cho khách với số lượng nhiều nhất và thời gian sớm nhất, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo chất lượng đơn hàng”. Bên cạnh đó chúng ta cũng thấy rằng nhu cầu tiêu thụ của các thị trường: Mỹ, EU, UK đã tăng lên sau thời gian dài đóng cửa do thực hiện các biện pháp chống dịch. Vì thế với tình hình diễn biến căng thẳng trong đợt sóng dịch Covid-19 tái bùng phát như hiện nay, Ban Lãnh đạo của VSC đang rất vất vả và lo lắng cho năng lực sản xuất gặp khó khăn trong thời gian tới (đặc biệt là trong Qúy 3 và Qúy 4 này).

     Tuy nhiên, trong lúc khó khăn chúng ta phải dũng mãnh: “Dũng mãnh trong tư duy, sáng tạo và hành động, chúng ta cần mạnh mẽ hơn nữa, mạnh khỏe hơn nữa để có kháng thể tốt vượt qua Virus Sars Cov2, mạnh mẽ để không lùi bước trước bất kỳ khó khăn nào”, ông Nguyễn Hùng Quý – Tổng Giám đốc đã nói. Qua đó, Tổng Giám đốc cũng đề nghị toàn thể CB – CNV lúc này cần giữ gìn sức khỏe nhưng phải tăng tốc làm việc. Trong lúc khó khăn chúng ta dũng mãnh để khi vượt qua khó khăn, trở lại bình thường thì chúng ta sẽ trở thành những thành viên thật sự mạnh mẽ không gì không vượt qua được.

     Cùng với sự sắp xếp và phân bổ lịch làm việc trong mùa dịch qua trực tuyến: Họp thị trường, sắp xếp sản xuất, giao hàng, công tác phòng chống dịch, điều hành sản xuất, công tác tiền lương hỗ trợ lao động, xây dựng thương hiệu, đàm phán với khách hàng, đàm phán với các ngân hàng để quản trị nguồn tài chính... qua đó chúng ta thấy được Ban Tổng Giám đốc đã làm việc 200% năng suất và nhiều hơn thế nữa trong lúc khó khăn này. Ngoài ra, Tổng Giám đốc còn quan tâm cuộc sống, sức khỏe của từng CB - CNV từ chỗ ăn, ở, tình hình sức khỏe, thuốc chữa bệnh, đẩy mạnh công tác tiêm vaccine để người lao động vững tin,… luôn luôn gửi lời tri ân, cám ơn, động viên tinh thần đến toàn thể CB - CNV đã cùng Tổng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

     Hiện tại hai trong ba Nhà máy của VSC đang tạm dừng phần lớn các hoạt động sản xuất, chỉ duy trì một chuyền sản xuất phối hợp với các bộ phận kho, thành phẩm để giữ nhiệt cho nhà máy bằng phương thức ba tại chỗ. Tuy nhiên Tổng Giám đốc chưa bao giờ tạm dừng những trăn trở, những suy nghĩ cho Tổng công ty, cho toàn thể những người lao động của mình và đã chuẩn bị những phương án tiếp theo cho hướng phát triển, sản xuất của doanh nghiệp, cũng như kịp thời đưa ra những quyết định quan trọng. 

     Do đó dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch, Tổng Giám Đốc cùng Ban Lãnh Đạo các nhà máy đã lên phương án và đề nghị tất cả CB - CNV quyết tâm xây dựng mô hình sản xuất: Tự NhiênAn Toàn 5K+D+F, để VSC có thể đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn khó khăn và tạo dựng được khu vực làm việc an toàn, hiệu quả, giúp địa phương an tâm cho con em mình tiếp tục làm việc và cống hiến cho Tổng Công ty với môi trường tự nhiên – an toàn. 

     Tổng Giám đốc tin tưởng rằng với sức mạnh, đoàn kết, tư duy, sáng tạo của tập thể, Tổng công ty sẽ hoàn thành mô hình sản xuất mới, đưa VSC vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống tất cả CB – CNV của VSC. Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo Tổng công ty sẽ luôn đồng hành và tạo những điều kiện tốt nhất cho CB- CNV của mình.

     Qua đó Tổng Giám đốc gửi lời chúc tất cả CB - CNV luôn bình an – mạnh khỏe và thành công, chúc VSC vượt qua mọi khó khăn – thách thức.


                                                           Chia sẻ từ Tổng Giám Đốc - Tổng Công ty Dệt May Miền Nam: 

                                                                                                                                                                                                                 Nguyễn Hùng Quý

 

- VSC -