NHÀ MÁY VINATEX CẦN THƠ HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH BỆNH COVID -19 VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT TRÊN ĐỊA BÀN

     Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại Việt Nam thì các tỉnh khu vực phía Nam cũng chịu những ảnh hưởng khá nặng nề, thực hiện liên tiếp các Chỉ thị giãn cách xã hội với nhiều mức độ khác nhau. Nhà máy Vinatex Cần Thơ tọa lạc tại ấp Vĩnh Tiến, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ cũng chịu nhiều ảnh hưởng nhất định, từ 21/7 đến nay Nhà máy thực hiện sản xuất ba tại chỗ với quy mô nhỏ từ 50 đến 70 lao động. Đã gặp phải rất nhiều khó khăn từ việc phát sinh chi phí chăm lo cho công nhân hoạt động ba tại chỗ từ ăn uống, ngủ nghỉ, thuốc men, chăm sóc y tế, phun khử khuẩn Nhà máy,… Đến các công tác chuẩn bị mô hình sản xuất an toàn để có thể sớm quay lại sản xuất bình thường. 

     Thế nhưng, Ban lãnh đạo Tổng Công ty và Nhà máy cũng thấu hiểu nỗi khó khăn của những người lao động khi không có nguồn thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhà máy đã đẩy nhanh công tác giúp người lao động nhanh chóng nhận được gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68, góp phần tháo gỡ những khó khăn trước mắt. Đồng thời, để động viên tinh thần của đoàn viên, người lao động, Công đoàn cơ sở Nhà máy Vinatex Cần Thơ đã có những hành động thiết thực  để hỗ trợ những đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn. Đến ngày 22/9 đã thực hiện trao cho 15 trường hợp, mỗi trường hợp 500.000 đồng. Đây tuy là một món quà nhỏ, nhưng hy vọng sẽ có giá trị tinh thần to lớn, góp phần động viên, khích lệ người lao động vững tâm chuẩn bị quay trở lại làm việc sau khi tình hình dịch bệnh ổn định.

 


Người lao động được nhận hỗ trợ từ Công đoàn Nhà máy

 

Người lao động được nhận hỗ trợ từ Công đoàn Nhà máy

 

     Bên cạnh việc chăm lo cho công nhân viên của xí nghiệp, Nhà máy May Vinatex Cần Thơ còn chú ý và quan tâm đến công tác phòng chống dịch tại địa phương. Ngay từ những giai đoạn đầu khi tình hình dịch bệnh tại địa phương có những diễn biến phức tạp, Nhà máy đã có những san sẻ, hỗ trợ các chốt thực hiện công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Qua đó, góp phần thể hiện trách nhiệm với địa phương và cộng đồng trong giai đoạn mà ngay cả Nhà máy cũng gặp muôn vàn khó khăn. Theo đó, Nhà máy Vinatex Cần Thơ đã đến từng nơi để trao gửi các nhu yếu phẩm cần thiết, giúp các Tổ Covid-19 thêm vững tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh.

 


Các phần quà được chuẩn bị để gửi đến các chốt kiểm soát dịch bệnh



Các phần quà được gửi đến từng chốt kiểm soát

 


Các phần quà được gửi đến từng chốt kiểm soát

 

     Trân trọng những đóng góp, hỗ trợ từ phía Nhà máy Vinatex Cần Thơ, Ủy ban nhân dân xã Thạnh An đã gửi Giấy cảm tạ vì sự quan tâm, đồng hành cùng địa phương trong giai đoạn khó khăn này.

 


Giấy cảm tạ từ UBND xã Thạnh An

 

     Như vậy, có thể thấy thời gian vừa qua Nhà máy Vinatex Cần Thơ đã có nhiều hoạt động thể hiện sự chăm lo đến người lao động của mình, chia sẻ với cộng đồng và địa phương. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa thật sự to lớn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” – một truyền thống quý báu của dân tộc. Và cuối cùng hy vọng rằng giai đoạn đầy thử thách này sẽ sớm qua đi, nhịp sống bình thường sẽ quay trở lại. Cầu chúc cho tất cả CB – CNV nói riêng và tất cả mọi người nói chung thật khỏe mạnh, bình an.

 

 

- VSC -