NHÀ MÁY MAY VINATEX CẦN THƠ TỪNG BƯỚC ỔN ĐỊNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT TRONG TRẠNG THÁI “BÌNH THƯỜNG MỚI”

     Nối tiếp những tín hiệu tích cực từ Nhà máy May Vinatex Kiên Giang và Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu. Đến nay Nhà máy May Vinatex Cần Thơ - Tọa lạc tại huyện Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ cũng đang bước vào giai đoạn phục hồi, ổn định sản xuất sau khoảng thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đó không chỉ là niềm vui của Nhà máy Vinatex Cần Thơ mà còn có ý nghĩa lớn đối với Tổng Công Ty Dệt May Miền Nam - Vinatex (VSC), là động lực cho toàn thể Cán Bộ - Công nhân viên của VSC, nhất là khi bước vào giai đoạn gần cuối năm như hiện nay.

     Cụ thể, ngày 24/09 UBND Thành phố Cần Thơ có văn bản thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0h ngày 24/09, bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố, trừ các phường: An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh thuộc quận Ninh Kiều; Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú thuộc quận Cái Răng vẫn áp dụng Chỉ thị 16, đến 0h ngày 1/10. Các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổ chức được phép hoạt động lại theo phương án và kế hoạch phục hồi kinh doanh, sản xuất an toàn, theo phương án được phê duyệt của UBND Thành phố. Mặc dù, Nhà máy Vinatex Cần Thơ đã xây dựng phương án, mô hình sản xuất “An toàn - Tự nhiên 5K + D + F” và triển khai áp dụng với sản xuất ba tại chỗ từ trước đó. Thế nhưng, thời gian để chờ Sở Công thương Thành phố Cần Thơ duyệt cũng tương đối lâu. 

     Tuy nhiên,với những nỗ lực, tâm huyết của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty cũng như Ban Lãnh đạo Nhà máy. Cuối cùng, mô hình 5K + D + F đã chính thức được địa phương phê duyệt và đồng ý cho phép Nhà máy quay trở lại hoạt động sản xuất. Tuy vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động và kiểm soát chặt chẽ, tránh để dịch bệnh lại bùng phát, lây lan trong tập thể, Nhà máy May Vinatex Cần Thơ thực hiện đưa lao động trở lại sản xuất theo từng bước. 



Nhà máy May Vinatex Cần Thơ đã chính thức hoạt động trở lại

 

     Được quay trở lại làm việc là điều vô cùng quý giá, mở ra một cơ hội, một giai đoạn mới mà ở đó Ban lãnh đạo cùng toàn thể CB - CNV lại tiếp tục phấn đấu, làm việc hăng say để tạo ra những giá trị mới, những giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần. Bởi lẽ, trong suốt khoảng thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, Nhà máy may Vinatex Cần Thơ đã đối mặt với không ít khó khăn, áp dụng hình thức sản xuất “3 tại chỗ” với số lượng lao động nhỏ nhằm giữ ấm nhà máy. Mọi hoạt động sản xuất gần như tạm ngưng trong khi vẫn phải gánh chịu phần chi phí nặng nề để đảm bảo ăn uống, sinh hoạt và an toàn cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ”. Còn người lao động gần như cũng hết sức để gồng gánh nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” càng một nặng trĩu. Ai ai cũng mong muốn được đi làm trở lại, những người làm công tác Hành chính - Nhân sự của Nhà máy hằng ngày nhận rất nhiều tin nhắn với nội dung “Anh/ chị ơi ngày mai được đi là lại chưa ạ?”. Nhưng hết lần này hết lần khác chúng tôi cũng rất buồn khi phải nhắn lại rằng “Vẫn chưa có thông báo chính thức từ địa phương, em chờ thêm nhé, khi nào có thông tin Anh/ chị sẽ thông báo ngay”. Nhưng lần này đã khác, chúng tôi được thông báo tin người lao động được chính thức đi làm trở lại với một sự phấn khởi. Có lẽ, mọi sự khó khăn đã qua đi và giờ đây là lúc cùng nhau dũng mãnh, tư duy, sáng tạo, bứt phá để tạo ra những thành công.

 


Mô hình sản xuất 5K + D + F được xây dựng, hoàn thiện và đã đưa vào áp dụng

 


Nhà máy đã có những công tác chuẩn bị đảm bảo tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y Tế

 

     Chỉ sau thời gian ngắn trở lại hoạt động, có thể thấy rõ tinh thần phấn khởi, nhiệt huyết, sự đoàn kết và trân trọng cơ hội được làm việc của các Cán bộ - Công nhân viên Nhà máy May Vinatex Cần Thơ. Thật vậy, được làm việc là cơ hội đáng quý, là điều hết sức ý nghĩa đối với mỗi chúng ta. Làm việc không chỉ giúp tay chân thêm linh hoạt sau thời gian dài chỉ ở nhà thực hiện giãn cách. Làm việc không chỉ giúp chúng ta san sẻ được những gánh nặng, áp lực tài chính. Làm việc không chỉ để chúng ta thêm cởi mở khi được gặp lại anh chị em, bạn bè đồng nghiệp. Mà làm việc cũng là một cách để rèn luyện bản thân, để cống hiến cho tổ chức, để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng đại dịch. 

 


Được quay trở lại sản xuất là cơ hội đáng trân quý và có ý nghĩa với người lao động

 


Người lao động phấn khởi, chú tâm làm việc sau thời gian dài thực hiện giãn cách
 

     Như vậy, đến thời điểm hiện tại cả 03 Nhà máy của Tổng Công ty Dệt may Miền Nam - Vinatex đều đã quay trở lại sản xuất, CB - CNV đang dần tăng tốc để phát triển vượt bậc trong giai đoạn cuối năm. Nhìn những dấu hiệu tích cực từ năng suất những ngày đi làm sau dịch, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng một “bức tranh tươi sáng” về sự vực dậy và tiến xa hơn nữa sau chuỗi ngày u ám mà đại dịch mang lại. Chúc cho toàn thể Cán bộ - Công nhân viên của VSC nói chung và  Nhà máy May Vinatex Cần Thơ sẽ tiếp tục dũng mãnh, sẽ có thật nhiều sức khỏe và bình an để đồng hành cùng Nhà máy, cùng Tổng Công ty đưa hoạt động sản xuất từng bước ổn định, nâng cao năng suất. Chúc cho Nhà máy có thể đưa 100% lao động quay lại làm việc trong thời gian sớm nhất!

 

- VSC -