CHÀO MỪNG KHỐI VĂN PHÒNG TỔNG CÔNG TY DỆT MAY MIỀN NAM - VINATEX QUAY TRỞ LẠI LÀM VIỆC TRỰC TIẾP SAU KHOẢNG THỜI GIAN DÀI LÀM VIỆC TRỰC TUYẾN

     Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh mẽ, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi để thích ứng, tích cực và đẩy nhanh công tác chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số vào việc quản lý, kinh doanh. Đã hơn 3 tháng Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội nhiều cấp độ, đó cũng là khoảng thời gian mà hầu hết doanh nghiệp đều chuyển đổi mô hình làm việc từ offline sang online. Tổng Công Ty Dệt May Miền Nam - Vinatex cũng là một trong số đó! 

     Mặc dù công nghệ phát triển vượt bậc, xu hướng chuyển đổi số sôi nổi với nhiều công cụ, phần mềm hỗ trợ làm việc online tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cũng sẽ có những bất cập nhất định khi không thể trực tiếp gặp mặt mà chỉ trao đổi công việc với nhau qua điện thoại, qua internet,… Có thể kể đến một vài trường hợp như đường truyền mạng không ổn định, việc vận chuyển hàng hóa, trình ký chứng từ, hoạt động giao nhận đều vô cùng “gian nan”.

 

 

Khối văn phòng Tổng Công Ty làm việc online tại nhà trong thời gian giãn cách

 

     Song, đồng hành cùng cả nước chống dịch, Tổng Công Ty Dệt May Miền Nam - Vinatex (VSC) nói chung và mỗi Cán bộ - Công nhân viên của VSC nói riêng đã luôn dũng mãnh, mạnh mẽ, nỗ lực trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cố gắng duy trì sản xuất, kinh doanh ở mức độ tốt nhất dù phải gồng gánh trên vai không ít khó khăn, thử thách.

     Trải qua khoảng thời gian nhiều khó khăn ấy, cuối cùng dù đại dịch chưa được kiểm soát hoàn toàn nhưng Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào giai đoạn mở cửa “sống chung với dịch” từ ngày 01/10/2021 trong trạng thái “bình thường mới” - Một cuộc sống bình thường nhưng đầy sự mới mẻ sau những tàn khốc mà đại dịch mang lại. Đồng nghĩa với việc, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, mua bán cũng dần trở lại.

     Tiếp nối những niềm vui khi cả 3 Nhà máy gồm: Nhà máy May Vinatex Kiên Giang, Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu, Nhà máy May Vinatex Cần Thơ đều đã từng bước quay lại sản xuất. Đến nay, khối văn phòng Tổng Công Ty tại Số 04 đường Bến Nghé, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chính thức quay trở lại làm việc trực tiếp từ ngày 04/10/2021.

 


Ngày 04/10/2021 - Khối văn phòng Tổng Công ty chính thức quay trở lại làm việc

 


Cán bộ - Công nhân viên phấn khởi tiếp tục công việc tại văn phòng Tổng Công Ty

 

     Tôn trọng nguyên tắc “mở cửa đến đâu an toàn đến đó, mở cửa là phải an toàn”, cũng như luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid-19, khối văn phòng Tổng Công Ty Dệt May Miền Nam - Vinatex thực hiện điều phối Cán bộ - Công nhân viên từng bước trở lại làm việc, không triển khai ồ ạt, đồng loạt. Cụ thể, số lượng Cán bộ - Công nhân viên đi làm lại ở tuần đầu tiên chỉ khoảng 30 - 50% để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo thông điệp 5K của Bộ Y Tế. Ngoài ra, tại văn phòng Tổng Công Ty cũng có trang bị đầy đủ các thiết bị đo thân nhiệt, mã QR khai báo y tế, nước rửa tay khử khuẩn ngay các lối ra vào,.... Nhằm đảm bảo an toàn cho Cán bộ - Công nhân viên an tâm đến Công ty làm việc, đồng thời theo dõi, kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh bùng phát lây lan trong tập thể.

 


VSC tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho CB - NCV

 

     Có thể nhận thấy được tinh thần nhiệt huyết, phấn khởi và đoàn kết của các Cán bộ - Công nhân viên khối văn phòng chỉ sau thời gian ngắn quay trở lại Công ty làm việc. Nhiệt huyết vì trải qua những khó khăn vẫn có cơ hội được đến Công ty, được cống hiến; Phấn khởi vì được gặp lại bạn bè, đồng nghiệp sau khoảng thời gian dài chỉ nhìn thấy nhau trên màn ảnh nhỏ thông qua internet; Và đoàn kết vì cảm thấy biết ơn những đồng hành, hỗ trợ từ Tổng Công Ty, những giúp đỡ, chăm lo của Ban lãnh đạo, chính những điều ấy đã góp phần vun đắp nên một tập thể yêu thương nhau, sẻ chia với nhau để cùng vượt qua khó khăn trong đợt đỉnh điểm của đại dịch Covid-19. 

 


Sau những khó khăn, khi “trở lại” chúng ta sẽ càng thêm dũng mãnh!

 

     Nếu có ai đó hỏi rằng ngày đầu tiên đi làm lại sau một thời gian nghỉ dịch bạn cảm thấy như thế nào? Tin rằng CB - CNV của VSC đều sẽ có câu hỏi lời rằng thật vui và thật hạnh phúc. Hạnh phúc vì khi đã đi qua “cơn bão” của dịch bệnh chúng ta vẫn còn gặp lại đầy đủ tất cả mọi người, cùng cười với nhau, cùng nhau cống hiến, xây dựng VSC ngày càng vững mạnh hơn. Hy vọng rằng, “sự trở lại này” chính là sự trở lại mạnh mẽ nhất của các Cán bộ - Công nhân viên khối văn phòng. Để từ đó không ngừng nỗ lực, cố gắng, phát huy mọi thế mạnh, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc. Để đồng hành cùng Tổng Công Ty “vực dậy” nhanh chóng sau những tổn thất nặng nề trong nhiều tháng vừa qua. Cảm ơn tất cả vì trong lúc khó khăn chúng ta đã luôn dũng mãnh! Chúc cho toàn thể Cán bộ - Công nhân viên của VSC vẫn sẽ tiếp tục giữ được nhiệt huyết, luôn bình an và nhiều sức khỏe để đồng hành cùng Tổng Công Ty trong giai đoạn sắp tới. 

 

- VSC -