Xenlulo dùng cho ngành dệt từ phế liệu dừa

Công ty công nghệ sinh học Nanollose (Australia) đã cộng tác với một công ty Indonesia để sản xuất xenlulo từ phế liệu  và dùng được cho ngành dệt.

Công ty đã ký bản ghi  nhớ (MOU) với nhà sản xuất thực phẩm Supra Natami Utama (Indonesia), một công ty con của Nirama Utama, để phát triển nhà máy quy mô thương mại và giải pháp chuỗi cung cấp để sản xuất xenlulo.

Supra Utama là một trong những nhà sản xuất lớn nhất Indonesia về thực phẩm từ dừa, nước giải khát và sản phẩm mỹ phẩm, và có một vài cơ sở trên toàn Indonesia. Công ty có lợi thế tiếp cận được lượng to lớn sản phẩm phụ từ dừa và phế liệu dừa.

Thông qua sự cộng tác này mà Nanollose có thể tiếp cận tới các dòng phế liệu để sử dụng trong sản xuất xenlulo dùng cho ngành dệt trên quy mô công nghiệp, sau đó xenlulo này có thể được biến đổi thành xơ khi sử dụng công nghệ của công ty.

Giám đốc điều hành và Tổng Giám đốc Alfir Germano nói MOU là bước đầu tiên trong củng cố chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào hiện có để tăng tốc quá trình phát triển để cung cấp các mẫu xơ dệt bền vững và xanh hơn.

Nanollose đã phát triển công nghệ đổi mới độc quyền liên quan tới sản xuất, gia công và ứng dụng nanoxenlulo, có tiềm năng ảnh hưởng tới sự thay đổi trong ngành xenlulo thế giới, và đưa ra nguyên liệu thay thế bền vững với môi trường cho nguyên liệu xenlulo dựa trên cây cối.

Nanollose chú trọng vào phát triển các nguyên liệu thay thế bền vững cho xenlulo từ cây cối bằng phát triển hệ thống và quá trình gia công đã được cải tiến để sản xuất xenlulo không cần sử dụng đến cây cối, phương pháp mới gia công loại xenlulo này và các sản phẩm từ nó, là loại có thể sử dụng được trong thị trường tiêu dùng và công nghiệp toàn cầu.

Theo vinatex.com