VITAS tổ chức Hội thảo Khoa Học về Dệt thoi: Những yếu tố then chốt tạo nên vải dệt thoi chất lượng cao

Ngày 06/8/2018 tại Hà Nội, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Hiệp hội Bông Hoa Kỳ, cùng Tổ chức Cotton Incoporated (CI) đã tổ chức buổi Hội thảo “Khoa học về Dệt thoi: Những yếu tố then chốt tạo nên vải dệt thoi chất lượng cao” nhằm giới thiệu tới các DN dệt may trong nước về sợi dệt thoi cũng như quá trình nhuộm và hoàn tất vải dệt thoi.
 

 

Tới dự buổi Hội thảo có ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS; Mr. Man Yau Yu – Giám đốc chăm sóc khách hàng; Mr Jim Grow, Mr. Mike Tyndall, Ms. Jamie Franco – Tư vấn viên về đào tạo ngành dệt (Tổ chức CI) cùng đông đảo đại diện các DN dệt may miền Bắc tới tham dự.
 

 

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Vũ Đức Giang đã giới thiệu khái quát về tình hình ngành Dệt May Việt Nam, những thuận lợi và thách thức của ngành, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của mặt hàng bông trong việc phát triển chuỗi liên kết Sợi - Dệt nhuộm - May trong tương lai. “Trong bối cảnh ngành Dệt May hiện có tới 10 triệu cọc sợi, việc cung ứng bông trong nước hiện vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu, do đó Việt Nam đang phải nhập tới hơn 90% bông của Hoa Kỳ cho sản xuất sợi, và được thể hiện qua sự tăng trưởng trong kim ngạch nhập khẩu hàng năm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.” ông Vũ Đức Giang nhấn mạnh.

Trở lại Hoa Kỳ theo chương trình của Hiệp hội Bông, Chủ tịch VITAS cho biết, mặt hàng bông của nước bạn đã có sự phát triển vượt bậc so với 10 năm trước đây và ông kỳ vọng, trong  thời gian tới, các DN dệt may trong nước có thể nhập mặt hàng bông cao cấp của Hoa Kỳ cho việc phát triển các mặt hàng vải cao cấp.

Đây là lần đầu tiên đại diện của Tổ chức CI có mặt tại Việt Nam để truyền đạt những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển và sản xuất ngành hàng dệt thoi và quá trình nhuộm hoàn tất. Không chỉ là cơ hội để các chuyên gia đầu ngành của Hoa Kỳ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, mà buổi Hội thảo còn là cơ hội để đại diện các DN dệt may đặ ra những câu hỏi đang khúc mắc trong quá trình sản xuất cho các chuyên gia, nhờ đó áp dụng vào quá trình hoạt động sản xuất của DN.
 



Ông Jim Grow chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng DN dệt may miền Bắc

 

Buổi Hội thảo diễn ra với nhiều chương trình, bao gồm: Giới thiệu về chất lượng sợi cho vải dệt thoi; Chuẩn bị sợi để dệt; Dệt thoi; Chất lượng vải dệt thoi do ông Jim Grow trình bày. Tiếp đó là buổi đào tạo về Khâu chuẩn bị, nhuộm và hoàn tất vải dệt thoi do ông Mike Tyndall và bà Jamie Franco hướng dẫn.

Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi, với nhiều câu hỏi từ phía DN được đặt ra liên quan đến kỹ thuật, quy trình, cũng như những câu hỏi thực tiễn để có thể áp dụng vào sản xuất của DN.

Cuối buổi Hội thảo, thay mặt BTC, đại diện của VITAS gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đại diện của CI, cũng như mong muốn hàng năm CI sẽ tiếp tục tổ chức những buổi đào tạo hấp dẫn, các chương trình học tập bổ ích cho cộng đồng DN dệt may trong nước.

Theo vinatex.com