Vinatex tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam – Canada tại Canada

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được ký kết và sẽ chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2019. CPTPP sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có cơ hội mở rộng thị trường và thúc đẩy phát triển, nâng cao kim ngạch xuất khẩu.
 

 

Mặc dù CPTPP không có thị trường Mỹ - thị trường chiếm gần 50% kim ngạch xuất khẩu dệt may hàng năm của Việt Nam, nhưng còn nhiều thị trường có nhiều tiềm năng như Úc, New Zealand, Canada, Chile,.. Các thị trường của CPTPP chiếm 13% kinh tế toàn cầu với trên 500 triệu dân. Trong đó, thị trường Canada là một thị trường rất tiềm năng với kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may đạt khoảng 13,3 tỉ USD/năm. Tuy nhiên, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Canada còn khá khiêm tốn, chỉ đạt khoảng 550 triệu USD/năm. Hiện Việt Nam chưa ký hiệp định FTA với Canada, do đó CPTPP sẽ giúp mở ra cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh tốc độ phát triển dệt may tại thị trường Canada trong những năm tới.

Để nắm bắt thời cơ và có điều kiện tiếp cận cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin cho các doanh nghiệp Dệt May Canada, ngày 06/8 và ngày 09/8/2018, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Canada nhằm kêu gọi các nhà nhập khẩu dệt may của Canada mở rộng hợp tác, đầu tư với Vinatex và các đơn vị thành viên tại 02 thành phố lớn của Canada là Montreal và Toronto. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia của Hiệp hội May mặc Canada và các nhà nhập khẩu, các nhà bán lẻ lớn có danh tiếng trong lĩnh vực dệt may của Canada như Moose Knuckles, Dynamite, Giant Tiger, Reitmans, Penningtons, Lululemon,… Các nhập khẩu, bán lẻ hàng dệt may của Canada đã tìm hiểu và làm việc với từng doanh nghiệp của Vinatex như Tổng Công ty CP Dệt May Hà Nội, Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Tổng Công ty Đức Giang – CTCP, Công ty CP Quốc tế Phong Phú để tìm hiểu thêm chi tiết từng mặt hàng (hàng dệt kim, áo khoác, quần áo nữ, quần áo trẻ em, khăn, denim,…). Canada luôn có nhu cầu về mặt hàng may mặc làm từ sợi tự nhiên, phù hợp với mặt hàng may mặc Việt Nam.
 

 

Kết thúc 02 buổi Hội thảo, các doanh nghiệp dệt may Canada đã đánh giá cao Vinatex và các đơn vị thành viên về năng lực cũng như sự chuẩn bị nguồn lực để tận dụng những cơ hội mà CPTPP mang lại. Các doanh nghiệp cũng đánh giá cao từng dòng hàng mà các đơn vị thành viên Vinatex hiện đang sản xuất. Tại buổi gặp gỡ, nhiều đối tác đã tiến tới những thỏa thuận hợp tác ban đầu với các doanh nghiệp như: Công ty CP Quốc tế Phong Phú, TCT CP Dệt May Hòa Thọ,… và mong muốn có những bước tiến xa hơn, xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa hai bên nhằm nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam – Canada.

Theo vinatex.com