Vinatex đóng góp hơn 13 nghìn chữ ký vào chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”

Tối ngày 21/7/2018 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” – một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm.

 

 

Tới dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương – Đỗ Thắng Hải, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương, đại diện hiệp hội ngành hàng, các Tập đoàn kinh tế Nhà nước, Tổng công ty, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn và hàng trăm cơ quan thông tấn báo chí.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Khởi động từ tháng 12 năm 2017, Chương trình đã được tổ chức trên quy mô toàn quốc nhằm hướng tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối hàng thực phẩm và người tiêu dùng. Các hoạt động tuyên truyền mang tính kết nối được ưu tiên đẩy mạnh như tổ chức tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”; cử hàng ngàn lượt tình nguyện viên về các địa phương vận động tiểu thương tại các chợ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm, cũng như thu thập triệu chữ ký cam kết đồng hành cùng Chương trình…

Với thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”, các hoạt động truyền thông lan tỏa được thực hiện rộng khắp trên cả nước, từ Trung ương tới địa phương, từ cơ sở sản xuất kinh doanh tới người tiêu dùng trên cả nước cùng tham gia ký tên hưởng ứng hành động vì an toàn thực phẩm”.

 



 

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp đã cùng bấm nút công bố con số 1.144.168 lượt người đã ký tên hưởng ứng Chương trình trong suốt 8 tháng qua.

Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của Chương trình, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã gửi công văn kêu gọi tới các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn cùng tham gia. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có trên 13.000 chữ ký từ các phân xưởng, nhà máy được tập hợp, chưa kể đăng ký online qua trang web của chương trình. Trong đó phải kể đến Tổng Công ty Dệt May Hòa Thọ với hơn 4.215 chữ ký, Tổng Công ty May Hưng Yên – CTCP với gần 3.000 chữ ký, Tổng Công ty  Đức Giang với hơn 1.500 chữ ký…. Ngoài ra còn có các đơn vị khác hưởng ứng tích cực vào Chương trình như: Tổng Công ty Phong Phú, Tổng Công ty May Nhà Bè, Tổng Công ty Việt Tiến, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM… 

Gắn chặt với đời sống của CBCNV ngành Dệt May Việt Nam, chương trình đã mang đến thông điệp nhân văn nhằm đẩy lùi vấn nạn hàng kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc. Hơn hết, CBCNV Tập đoàn Dệt May Việt Nam hiểu rõ sự quan trọng trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn, không chỉ là việc đảm bảo sức khỏe cho CBCNV, mà đó còn là vấn đề tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình sản xuất  kinh doanh của các doanh nghiệp.

Theo vinatex.com