Vải lade điều trị khỏi bệnh về da

Các bệnh về da mãn tính như là dày sừng quang hóa, bệnh Paget, bệnh vảy nến, trứng cá và các bệnh khác như vàng da trẻ sơ sinh hiện có thể điều trị được chỉ trong một lần khám bác sĩ, nhờ dụng cụ lade có thể mặc trên người chiếu ánh sáng vào da. Các nhà khoa học Pháp tại Texinov Medical Textiles đã phát triển vải lade dệt kim điều trị da tấy đỏ hoặc tổn thương trong lần khám bác sĩ kéo dài 2,5 giờ.

Vải lade, FLUXMEDICARE, sử dụng công nghệ quang học mới nhất và được sản xuất ra với sự công tác với consortium y tế pan-European, PHOS-ISTOS. Đó là dụng cụ nhanh nhất trên thị trường loại trừ các bệnh về da không mong muốn mà không gây tác dụng phụ.

FLUXMEDICARE làm việc bằng cách phủ lên khu vực da bị bệnh bằng lớp kem “nhạy sáng” sau đó che phủ da bằng vật liệu dệt phát sáng. Các xơ quang học được dệt vào vải bằng kỹ thuật dệt kim sau đó làm tăng tốc phản ứng giữa ô xy và kem nhạy sáng phía dưới da.

Trước khi có FLUXMEDIACRE, công nghệ duy nhất được dùng để điều trị bệnh về da là ở dạng Liệu pháp Photo Dynamic Therapy (PDT) khi mà bệnh nhân sẽ đứng dưới một cái đèn với ánh sáng từ một máng phẳng. Nhưng cường độ của điều trị sẽ gây ra đau nghiêm trọng và làm đỏ da.

Công nghệ PDT là không làm bệnh nhân hài lòng theo nhiều cách. Không chỉ bệnh nhân báo cáo sự đau đớn trên thang đo 7/10 cũng như vết bỏng và đỏ tồn tại trong vài ngày, mà do đi đến từ nguồn phẳng, nên nhiều ánh sáng phát ra bị mất đi.

Trong các thử nghiệm lâm sàng, các bệnh nhân đã báo cáo mức đau trung bình trong dụng cụ FLUXMEDIACRE trong khoảng từ 0 tới 1 trên thang đo 10.

Công nghệ PDT có chi phí tới 15.000 Euro cho bóng đèn và mũ bảo vệ và yêu cầu môi trường tinh xảo trong phòng bệnh viện hoặc phòng phẫu thuật của bác sĩ da liễu. Còn hệ thống FLUXMEDICARE hiện có chi phí chừng 1/3 của giá đó.

Dụng cụ FLUXMEDICARE linh hoạt và có thể di chuyển được nên nhiều bệnh nhân có thể được điều trị đồng thời. Tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe là đáng kể.

Nhóm PHOTO-ISTOS kỳ vọng sản phẩm sẵn sàng cho thương mại hóa từ tháng 4 năm 2018.

Theo vinatex.com