Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh: 40 năm xây dựng và phát triển

Ngày 20/11/2018, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trường (14/10/1978 – 14/10/2018), khai giảng năm học mới 2018 – 2019 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ông Lê Tiến Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu chỉ đạo và đánh trống khai giảng năm học mới.

 

 

Trải qua chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh đã trải qua nhiều bước thăng trầm. Những năm đầu thành lập (từ ngày 14/10/1978), cơ sở vật chất nghèo nàn, đội ngũ CB – GV – CNV thiếu và hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ, qui mô đào tạo chỉ 30 học viên nghề Sửa chữa thiết bị may của khóa học đầu tiên, đến nay, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh  đã có qui mô hơn 5.000 HSSV với 18 ngành nghề đào tạo các trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy và vừa làm, vừa học. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức đào tạo sơ cấp nghề và bồi dưỡng thường xuyên cho hơn 3.000 học viên mỗi năm; các lớp học chủ yếu được tổ chức ngay tại doanh nghiệp, trực tiếp phục vụ nhu cầu nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật của chính các doanh nghiệp. Trang thiết bị đào tạo của nhà trường thường xuyên được bổ sung, nâng cấp theo hướng tiếp cận yêu cầu sản xuất, với hơn 1.607 thiết bị tiên tiến, đủ các chủng loại khác nhau, đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất cho giảng dạy và học tập tất cả các ngành nghề đào tạo của nhà trường. Thư viện trường có 28.487 đầu sách bản giấy và 4.113 đầu sách bản mềm, hệ thống 32 máy tính kết nối internet, đã tạo điều kiện tốt cho giảng viên nghiên cứu cập nhật và nâng cao tri thức, sinh viên tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghề. 
 



 

Trong những năm qua, nhà trường đã cung cấp cho doanh nghiệp và xã hội hơn 42.000 lao động được đào tạo chính quy trình độ trung cấp, cao đẳng; bồi dưỡng hàng chục ngàn học viên ngắn hạn. Hầu hết học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm ngay, được doanh nghiệp và xã hội tiếp nhận đánh giá cao về chất lượng đào tạo; nhiều cựu học sinh, sinh viên của trường đang nắm giữ các vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp hoặc tự mình thành lập doanh nghiệp riêng. 
 

 

Mục tiêu phát triển nhà trường đến năm 2020 là hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng tiên tiến, hiện đại; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên nắm vững kiến thức chuyên môn và thành thạo kỹ năng nghề nghiệp, đạt chuẩn quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để trở thành một cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao. Phấn đấu đến năm 2025, nhà trường trở thành cơ sở đào tạo nghề đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam biểu dương và chúc mừng tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường, đồng thời đánh giá cao tính hiệu quả trong hoạt động của nhà trường góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Dệt May Việt Nam, đặc biệt cho Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Ông Lê Tiến Trường nhấn mạnh: “Chặng đường 40 qua là một chặng đường đầy khó khăn, vất vả, tuy nhiên với sự đoàn kết, nỗ lực vươn lên của tập thể lãnh đạo,CB – GV – CNV nhà trường đã vượt qua những khó khăn, thách thức và ngày càng phát triển, khẳng định được thương hiệu của mình, là địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp và xã hội.Trong thời gian tới, phát huy truyền thống, đoàn kết và những kết quả đã đạt được, nhà trường cần đổi mới chương trình, cập nhật kiến thức…nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ, có tư duy, sáng tạo, tiếp cận với khoa học công nghệ mới, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn, đó là “Kế thừa truyền thống dân chủ - Sáng tạo – Đổi mới – Cập nhật – Thực học– Thực nghiệp”, tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển”.
 

 

Với những thành quả đạt được, nhà trường đã vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua xuất sắc của các Bộ, ngành, Tập đoàn và nhiều bằng khen, giấy khen. Nhiều tập thể và cá nhân của trường cũng đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, Tập đoàn; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Theo vinatex.com