Tổng Giám đốc Vinatex gặp mặt CBCNV trường ĐH Công nghiệp Dệt May Hà Nội nhân dịp 20/11

Sáng ngày 17/11 tại trụ sở trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) cùng tập thể cán bộ, giảng viên đang công tác tại HTU nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
 

 

Tới chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên HTU có Ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Vinatex; Ông Nguyễn Khánh Sơn – Giám đốc điều hành Vinatex; Ông Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đông đảo cán bộ chủ chốt, giảng viên đang công tác tại HTU.
 


Ông Lê Tiến Trường chia sẻ tại buổi gặp mặt
 

Trong không khí vui tươi của những ngày mùa thu tháng 11, ông Lê Tiến Trường đã chia sẻ tới đông đảo giảng viên những bước tăng trưởng của ngành Dệt May trong năm 2018, từ đó cho thấy dư địa của thị trường sẽ vô cùng lớn, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, nhân viên có chuyên môn phục vụ cho ngành trong thời gian tới sẽ tương đối nhiều. Nhu cầu thị trường có, nhưng HTU sẽ có không ít khó khăn khi là ngôi trường đầu tiên đào tạo về ngành dệt may đi theo cơ chế tự chủ, không có cơ quan chủ quản. Do đó, yêu cầu tất yếu đó là phải thay đổi cách thức giảng dạy, bài giảng phải gắn với thực tiễn,tránh những bài học sáo rỗng lý thuyết, để sinh viên có thể làm được việc ngay sau khi ra trường.

Lấy dẫn chứng từ những bài học cụ thể, thực tế, Tổng Giám đốc Vinatex cho rằng sinh viên hiện nay có quyền lựa chọn ngôi trường mình đang theo học, trong khi HTU hiện nay mới chỉ là năm thứ 3 nâng cấp lên Đại học từ Cao đẳng, trong khi Đại học Bách khoa, Đại học Công nghiệp… đã có nhiều năm liền đào tạo về dệt may. Chính vì thế, nhiệm vụ trọng tâm của tập thể cán bộ, giáo viên sẽ vô cùng nặng nề, đó là phải thay đổi giáo trình dạy học, thậm chí có hướng đi mới để thu hút sinh viên và tạo dựng được những lứa sinh viên tốt nghiệp có chất lượng, được doanh nghiệp đánh giá cao.
 

 

Bên cạnh những căn dặn,Tổng Giám đốc Vinatex cũng đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng tập thể CBCNV đang công tác tại HTU nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần.

 
 

Đáp lại những trăn trở của ông Lê Tiến Trường, ông Hoàng Xuân Hiệp cho biết mặc dù còn nhiều khó khăn trước mắt, nhưng với đội ngũ giáo viên có năng lực, tâm huyết, HTU tin tưởng rằng sinh viên sau thời gian theo học tại HTU sẽ đáp ứng được những yêu cầu của doanh nghiệp, có thể đi làm ngay và không cần đào tạo lại. Thay mặt tập thể cán bộ giảng viên đang công tác tại HTU, ông Hoàng Xuân Hiệp cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã theo sát và ủng hộ nhà trường trong suốt thời gian qua và hứa sẽ thực hiện đúng chủ trương như Tập đoàn đã và đang kỳ vọng.

Theo vinatex.com