Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Ngày 29/10/2017, tại Khu Công nghệ cao, quận 9, TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức kỷ niệm 18 năm thành lập Trường, phát động lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác và lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học mới của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội, ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã xác định mô hình phát triển theo hướng gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, gắn tuyển sinh với tuyển dụng, gắn đào tạo với cung ứng nguồn nhân lực. Cụ thể, chương trình đào tạo của trường được thiết kế không chỉ bởi các giáo sư đầu ngành có uy tín về học thuật, mà còn có sự đóng góp xây dựng của các doanh nghiệp sử dụng lao động. Với triết lý đào tạo “thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp” Nhà trường đã ký kết hợp tác toàn diện với nhiều doanh nghiệp thuộc các khối ngành khác nhau như: khối Y dược trường ký hợp tác với các bệnh viện 175, bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Nhi Đồng, bệnh viện quận Thủ Đức, BV quận 8, BV ĐH Y dược…

PGS, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng

Trường hiện có 1.200 giảng viên, mỗi năm đào tạo 5.000 cử nhân, kỹ sư. 95% sinh viên của trường sau khi ra trường có việc làm ngay. Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đại học ngoài công lập đầu tiên được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là một trong ba trường đã được tổ chức QS Stars (Vương quốc Anh) xếp hạng ba sao.

Với mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành trường đại học hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - khởi nghiệp, trong đó trường học phải gắn liền với doanh nghiệp, đẩy mạnh quốc tế hóa và phát triển theo mô hình giáo dục 4.0, ĐH Nguyễn Tất Thành đã đầu tư 3 dự án gồm: Trung tâm phát triển công nghệ cao, Trung tâm đào tạo công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là hệ sinh thái trường học bao gồm nhiều trung tâm đào tạo, trung tâm nghiên cứu, cơ sở sản xuất ứng dụng thực nghiệm tạo môi trường nghiên cứu hiện đại theo mô hình giáo dục 4.0. Nơi đây sẽ tập trung các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia vào nghiên cứu, giải mã, hoàn thiện và chuyển giao công nghệ, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ, đào tạo nhân lực trình độ cao trong mọi lĩnh vực, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Phát biểu tại buỗi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tích mà trường đạt được trong 18 năm qua, đồng thời hoan nghênh trường đã thực hiện tốt câu nói của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Thủ tướng đánh giá cao việc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được tổ chức QS Stars xếp hạng ba sao. Đặc biệt trong những năm qua trường đã thực hiện tốt công tác đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội, 95% sinh viên của nhà trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Trường cũng đã làm tốt công tác  nghiên cứu, hợp tác với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Đây là hướng đi đúng đắn để công tác đào tạo phát triển bền vững. Thủ tướng mong muốn, trường tiếp tục phấn đấu và phát triển hơn nữa để xứng đáng với ngôi trường mang tên Bác, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng trao tặng Bằng khen cho Trường ĐH NTT

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong suốt 18 năm xây dựng và phát triển Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen cho tập thể lãnh đạo Trường đại học Nguyễn Tất Thành và phát động lễ trồng cây, trồng cây lưu niệm tại dự án Trung tâm Công nghệ cao của trường tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Cẩm Hà (Vinatex)