Stoll và Myant cộng tác về Nhà máy Dệt Kỹ thuật Số

Stoll, công ty sản xuất máy dệt kim 3D hàng đầu của Đức, và Myant, công ty điện toán dệt hàng đầu của Canada, đã tiết lộ Nhà máy Dệt Kỹ thuật Số (Digital textile Factory), cơ sở nền tảng cho ứng dụng trên quy mô lớn điện toán dệt (textile Computing), một ngành công nghiệp sử dụng kỹ thuật và khoa học vật liệu để cung cấp các giải pháp dựa trên vật liệu dệt cho các công ty đang nhắm tới kết nối vật liệu dệt với IoT. 

Trên 140 năm kinh nghiệm của Stoll trong sản xuất máy dệt kim 3D và phần mềm, chuyển giao kiến thức dệt và thiết lập “Knitteligence” hay là đổi mới dệt kim, cùng với công nghệ độc quyền của Myant liên quan tới cảm biến sinh trắc học và khởi động thông qua kết hợp dệt để đưa ra các giải pháp có giá trị cho các đối tác và khách hàng trên quy mô toàn cầu thông quan mạng lưới ảo có thể tiếp cận được.

Nhà máy Dệt Kỹ thuật số sẽ cho phép cho các doanh nghiệp, các công ty đổi mới và các công ty lớn trong ngành công nghiệp lâu đời tiếp cận tới nhà máy ảo để nghiên cứu và phát triển, thiết kế và sản xuất tại quy mô lớn. Để làm việc đó, sáng kiến này sẽ truyền bá và dân chủ hóa các kỹ thuật sản xuất tiên tiến và tiếp cận tới máy điện toán dệt tiên tiến nhất trên thế giới. Nhà máy Dệt Kỹ thuật số cũng sẽ giúp thiết lập và xuất khẩu các tiêu chuẩn liên quan tới điện toán dệt và sử dụng điện toán dệt như là nền tảng trong các ngành công nghiệp.

Ông Tony Chahine, Giám đốc điều hành và là người thành lập Myant nói “Vị trí của chúng tôi tại ngã tư đường của khoa học vật liệu, sản xuất tiên tiến và thế giới số cho phép Myant, khi cộng tác với Stoll, xúc tác sự tăng trưởng trong tất cả các ngành công nghiệp, mà cuối cùng là muốn tạo nên đường đi song chiều giữa các người sử dụng cuối và thế giới xung quanh họ”.

Ông Chahine nói thêm rằng “tôi thực sự tin tưởng rằng Nhà máy Dệt Kỹ thuật số sẽ dẫn dắt các công ty lớn và nhỏ đi từ một ý tưởng thông qua nghiên cứu và phát triển, chế mẫu đầu tiên nhanh  và đi tới sản xuất. Khi chúng tôi kết hợp năng lực công nghệ của Myant với các máy dệt kim 3D rôbôt đổi mới nhất của Stoll, chúng tôi có thể tích hợp công nghệ vào vật liệu dệt với các cảm biến và khởi động từ. Làm như vậy tạo ra một nền tảng cho đổi mới và sự bứt phá trong các ngành công nghiệp chính gồm chăm sóc sức khỏe, vận tải và sống khỏe (đây mới chỉ nêu vài ngành thôi) sẽ xác định tương lai của vật liệu dệt”.

Ông Chanhine nói thêm rằng “Chúng tôi tin tưởng một mô hình tại đó sản xuất được phân bổ theo địa lý để thỏa mãn nhu cầu địa phương, đây là cốt lõi của sự cộng tác của chúng tôi với Stoll”.

Ông Andreas Schellhammer, giám đốc điều hành của Stoll nói “Chúng tôi đang nghiên cứu giải pháp cho vấn đề sản xuất toàn cầu. Sự cộng tác của chúng tôi với Mynant tích hợp một cách chiến lược vật liệu dệt và điện tử. Mục đích của Nhà máy Dệt Kỹ thuật số sẽ là để giải quyết sự đảm bảo chất lượng, thử nghiệm giá trị, và sản xuất địa phương hóa – đối với sản xuất này, các dự án của khách hàng có thể được gửi tới hệ thống đám mây đã mã hóa có thể sản xuất các sản phẩm điện toán dệt trên toàn thế giới”.

Nhà máy Dệt Kỹ thuật số của Myant và Stoll sẽ đặt ra tiêu chuẩn đa năng cho phân phối trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau gồm, nhưng không giới hạn tới ô tô,  sức khỏe và sống khỏe, nông nghiệp, phong cách sống, game, may mặc, y tế, quân sự và hàng không vũ trụ và tính an toàn.

Theo vinatex.com