ShanghaiTex nổi bật với công nghệ dệt mới nhất

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về ngành dệt - Shanghaitex2017- sẽ được tổ chức trong thời gian 27-30/11/2017 tại khu Phố Đông, sẽ làm nổi bật công nghệ dệt mới nhất và các lĩnh vực ứng dụng tăng trưởng cao, nhắm tới hỗ trợ các công ty trong ngành để vượt qua thách thức và sử dụng các ứng dụng mới để đưa ra các đột phá mới và các giá trị cho ngành.

Hiện châu Á là khu vực tăng trưởng nhanh nhất của thế giới cho ngành ô tô, là ngành mà vật liệu dệt được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất ô tô như là bọc ghế, thảm, trần xe, vật liệu hấp thụ nhiệt/âm thanh v.v. Theo như dự đoán của công ty Textiles Interlligence của Anh thì tổng lượng vật liệu dệt trên một xe ô tô được cho là đạt 35 kilogam vào năm 2020.
Đứng trước các yêu cầu nghiêm ngặt về công nghệ, chuyên môn và làm đúng theo yêu cầu khách hàng từ nhà sản xuất ô tô, ShanghaiTex2017 sẽ nêu những nét nổi bật của khu vực có chủ đề “Công nghệ cho Vật liệu dệt cho ngành ô tô” chủ yếu trưng bày kéo sợi, dệt thoi, dệt kim, xơ, xơ thủy tinh, vật liệu lọc v.v. Triển lãm sẽ chú trọng vào công nghệ và xơ mới nhất với dải rộng các giải pháp sản xuất để trợ giúp các doanh nghiệp vải công nghiệp, nội thất ô tô, các chi tiết của ô tô, thảm, xây dựng, nhà máy điện tử v.v. để nắm bắt được cơ hội trong thị trường tăng trưởng cao.

Công nghệ dệt kim luôn tiến hóa phù hợp với lối sống luôn thay đổi. Do vậy mà công nghệ dệt kim thâm nhập vào cuộc sống của chúng ta với ngoại quan, chức năng và ứng dụng tốt hơn. ShanghaiTex2017 sẽ khám phá công nghệ dệt kim hiện đại nhất và ứng dụng từ quan điểm của lối sống khác nhau, thúc đẩy đổi mới và truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất dệt.

Con người hiện có xu hướng theo đuổi lối sống có sức khỏe sung sức và lành mạnh, dẫn tới công nghệ đang nổi lên gia công xơ chức năng với độ đàn hồi, tính thoát ẩm và độ mềm mại tốt hơn. Các công nghệ mới này không chỉ tăng cường thành tích thể thao, mà còn kết hợp chức năng với thời trang cho cảm nhận thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, việc tích hợp mang tính cách mạng của điện tử và vật liệu dệt đã làm Vật liệu dệt thông minh làm nóng thị trường. Nó có thể đáp ứng tới môi trường đang thay đổi, giao tiếp, phát hiện và mang các đặc tính tương tác khác. ShanghaiTex2017 sẽ tiết lộ sự thông thái bằng cách đưa vải dẫn điện và ắc quy mềm vào quần áo thể thao, giày thể thao, thời trang và bộ phận điện tử có thể mặc (đeo) trên người.
Đối mặt với sức ép của chính sách môi trường nghiêm ngặt, ngành in và nhuộm cũng đang theo kịp thị trường. Với hiệu suất năng lượng cao, độ chính xác và linh hoạt, in kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng và đã bù đắp nhiều thiếu sót của công nghệ in truyền thống.

Khu vực “máy In, nhuộm và xử lý hoàn tất” sẽ chú trọng vào các đặc tính của chu kỳ sản xuất ngắn, sản xuất lô nhỏ và sản xuất theo nhu cầu của in kỹ thuật số. Để cung cấp các giải pháp về gia tăng tính linh hoạt thiết kế, các vấn đề hàng tồn trong kho và hạ thấp chi phí và nhân lực v.v.,  SanghaiTex2017 sẽ giúp các doanh nghiệp dệt và may nổi bật ra khỏi ngành in kém hiệu quả truyền thống.

Nguyễn Hoàng Minh: Theo http://www.fibre2fashion.com