Ra mắt công nghệ Alchemie: một nỗ lực mới trong lĩnh vực nhuộm không nước thông minh

Alchemic Technology – Công ty Khoa học Vật liệu Kỹ thuật số đã tổ chức “Cuộc họp nhóm Microsoft” trực tuyến vào ngày 5/11/2020 giới thiệu công nghệ mới nhất thế giới trong lĩnh vực nhuộm polyester. Tại hội thảo, các kỹ sư dệt may cao cấp nổi tiếng của Bangladesh đã vận hành thử nghiệm hoạt động của máy.

Hình 1: Công nghệ nhuộm không dùng nước thông minh Alchemie đảm bảo lợi nhuận cao hơn (> 50%)

Diễn giả chính trong cuộc hội thảo này là Simon Kiew – Giám đốc điều hành của Alchemie Technology và Kevin Myers, nhà tổ chức hội thảo. Đại diện phía Bangladesh do Engr. Md Monjur Alam – Giám đốc điều hành, Index Apparels LTD chủ trì. (Đại lý độc quyền Bangladesh).

Trong phiên họp trực tuyến của Đại học Dệt may Bangladesh có sự tham gia của Giáo sư Tiến sĩ Monirul Islam, Giáo sư Tiến sĩ Zulhash Uddin và Phó Giáo sư Abbas Uddin Shayak. Ngoài ra còn có sự góp mặt của rất nhiều chuyên gia đến từ nhiều doanh nghiệp và tổ chức khác như A. K. M Mohshin Ahmed – Giám đốc (Bộ phận Dệt may), Knit Concern Group; Sayeed Munir, COO (Bộ phận Dệt may), Tập đoàn Epyllion; Engr. Shafiqur Rahaman – Giám đốc điều hành, Tập đoàn Hams; Zaki Ahmed, ED, Snowtex Group; Ruhul Ahmed, GM, Tập đoàn Urmi; Engr. Enamul Haque, ED, Tập đoàn Metro; A. K. M Mushfiqur Rahaman, DGM, nhóm Epyllion, Engr. Ông Mahbub Milton, ED, Masco group, Arshad, Giám đốc điều hành, Sreepur Textile BD; Mohsin Ahmed – Giám đốc điều hành, Tập đoàn Saad Musa, Saeed Ahmed – Trưởng phòng Kỹ thuật, Tập đoàn Saad Musa; Manik, Trưởng phòng Kỹ thuật, Tập đoàn Beximco, Engr. Shamim – Giám đốc điều hành, South West Composite Textile Mills Ltd; Engr. Selim Reza, MD của Afnan Textiles Ltd; Boloram Roy – Giám đốc Tập đoàn Metro; Engr Jewel Palawan, GM của Meghna Group dự phiên họp trực tuyến.

Trong bài phát biểu quan trọng, Simon Kiew nhấn mạnh công nghệ nhuộm không dùng nước thông minh Alchemie đảm bảo lợi nhuận cao hơn (> 50%), Nhuộm theo yêu cầu – ít tồn kho hơn và có thể loại bỏ nước thải (> 95%), đồng thời giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng (~ 85%).

Ông chia sẻ những lợi ích chính của công nghệ này bao gồm: giúp sản xuất có lãi hơn, đáp ứng nhuộm theo yêu cầu, loại bỏ nước thải và giảm năng lượng, điều này được thể hiện qua 1 số chi tiêu lợi nhuận như sau:

Lợi nhuận cao (> 50%)

  • Chi phí năng lượng giảm tới 85%
  • Giảm tới 30% mức sử dụng vật liệu
  • Quá trình thông lượng cao nhanh hơn 4-20 lần so với bể nhuộm
  • Giảm tổng chi phí > 50%

Simon Kiew, trong phần diễn thuyết của mình với các khách mời, đã chia sẻ toàn bộ quy trình nhuộm polyester không nước bằng công nghệ Alchemic. Ông cũng giới thiệu chức năng các bộ phận khác nhau của máy và hướng dẫn sử dụng chúng.

Ông cho biết thêm rằng công nghệ này mang lại tính khả thi về mặt kinh tế nhờ tính năng thay đổi màu sắc tự động nhanh chóng và số lượng lệnh tối thiểu cực thấp.

Hình 3: Những lợi ích chính của công nghệ này.

Simon đảm bảo rằng các dây chuyền sản xuất hiện có sẵn để giao hàng vào năm 2020 với các chức năng sau:

  • Giải pháp nhuộm kỹ thuật số trực tiếp trên cuộn vải
  • Nhuộm được 25 m vải/phút với khổ vải 1.8m
  • Nhuộm được vải có khối lượng lên đến 500 g/m2
  • Áp dụng được với các vải Polyester và các vật liệu dệt khác

Simon cũng đảm bảo tính đồng màu tuyệt vời của công nghệ này, ví dụ: độ đồng màu: < 0,5 trong và giữa các lô.

Trong buổi diễn thuyết trực tuyến, nhiều câu hỏi được đặt ra từ các khách mời liên quan đến công nghệ và đã được Simon và Kevin Myers giải đáp chi tiết.

Đây là loại thuốc nhuộm không dùng nước và ít hóa chất nên câu hỏi đặt ra từ khách hàng rằng liệu có cần loại thuốc nhuộm đặc biệt nào hay không?.

Trả lời câu hỏi, Simon nói rằng có thể sử dụng thuốc nhuộm phân tán có sẵn của bất kỳ thương hiệu nào, các thí nghiệm được thực hiện trên máy này tại phòng thí nghiệm và không có sự khác biệt nào giữa các phòng thí nghiệm, và có thể chuyển sang sản xuất hàng loạt. Điều đó có nghĩa là 100% RFT có thể được thực hiện bởi máy này.

Một trong những câu hỏi thú vị nhất được nêu ra liên quan đến lợi tức đầu tư (ROI). Simon đảm bảo rằng nếu đó là một dự án 10.000.00kg, lợi tức sẽ có trong vòng 12-18 tháng.

PUMA, ADIDAS, NIKEE và H&M đã đăng ký công nghệ và máy móc này cho các nhà cung cấp. Nhờ sử dụng máy này, các hãng này không cần ETP và nó sẽ chạy bằng điện.

Khách mời yêu cầu tổ chức một buổi trình diễn thực tế về công nghệ này vì đây là công nghệ mới của Bangladesh. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng ra quyết định về sản phẩm.

Nhìn chung, cuộc hội thảo diễn ra có tính tương tác cao. Nếu công nghệ này có thể được áp dụng trong ngành dệt may Bangladesh, nó sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh dệt bền vững không gây ô nhiễm hơn cho toàn ngành.

https://vinatex.com.vn/ra-mat-cong-nghe-alchemie-mot-no-luc-moi-trong-linh-vuc-nhuom-khong-nuoc-thong-minh/

Nguồn: vinatex.com.vn