Ngành Dệt May tổ chức chương trình từ thiện xã hội với kinh phí 1,5 tỷ đồng tại Bạc Liêu

Ông Cao Hữu Hiếu – TGĐ Vinatex thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Vĩnh Lợi

Đến dự chương trình có ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; ông Cao Hữu Hiếu– Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex; bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam; Bác sĩ Bùi Phú Quang – Thường vụ Đảng ủy, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Chợ Rẫy; ông Phạm Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cùng lãnh đạo các đơn vị, đại diện các đơn vị tài trợ chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas  cho biết: “Chương trình xã hội từ thiện khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, thăm hỏi động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng và xây cầu dân sinh mang nhiều ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc. Mong rằng các đơn vị trong ngành Dệt May đã và đang đầu tư tại Bạc Liêu và các tỉnh miền Tây tiếp tục đầu tư mở rộng các nhà máy nhằm giải quyết việc làm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho người dân. Đồng thời lan tỏa tình cảm, tri ân đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những gia đình có công với cách mạng”.

Bác sĩ BV Chợ Rẫy thăm khám bệnh cho gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại chương trình lần này, đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 500 người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, đồng thời tặng mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng bằng hiện vật (sản phẩm dệt may) và 300.000 đồng tiền mặt cho các đối tượng là gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình đặc biệt khó khăn và CBNV Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu. Cũng trong dịp này, đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà cho 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại đại phương.

Chương trình xã hội từ thiện thu hút đông đảo người dân tại huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu tham dự

Bác sĩ Bùi Phú Quang – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ: “Đây là chương trình từ thiện mang nhiều ý nghĩa nhân văn của Vitas – Vinatex – Công đoàn DMVN và Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong chương trình này, bệnh viện Chợ Rẫy đã huy động nhiều trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại cùng với 25 y bác sĩ bác sĩ có tay nghề cao thuộc nhiều chuyên khoa như: Khoa Nội tiêu hóa, Nội thận, Tim mạch… Do đó, với các ca bệnh khó, đòi hỏi kỹ thuật phức tập có thể xử lý tại chỗ, tìm ra bệnh lý và có hướng điều trị cho bệnh nhân. Trong thời gian tới, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục hợp tác và đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện của ngành Dệt May để hoàn thành nhiệm vụ, chăm sóc tốt nhất sức khỏe của người lao động ngành dệt may nói riêng và sức khỏe của người dân nói chung”.

Chương trình xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” được người dân tại huyện Vĩnh Lợi hưởng ứng đông đảo, nhiều người đã có mặt từ rất sớm để mong được bác sĩ thăm khám. Chị Sơn Mộng Kiều, 42 tuổi đang ngồi chờ đến lượt được khám bệnh phấn khởi chia sẻ: “Từ trước đến nay, do điều kiện khó khăn nên tôi không thể đi khám bệnh, nay được các bác sĩ từ bệnh viện đầu ngành về khám bệnh tôi rất vui. Chúng tôi mong chương trình có thể thực hiện được thường xuyên để những người dân nghèo như tôi có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế miễn phí”.

Khởi công xây dựng cầu Phong Phú tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Cùng với chương trình khám bệnh, phát thuốc cho người dân, đoàn cũng đã khởi công xây dựng cầu Phong Phú tại ấp Giồng Bướm B, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, tải trọng 2,5 tấn, chiều rộng 3,5 m – dài 26,5 m, với lan can được thiết kế bằng bê tông cốt thép. Cầu Phong Phú được khởi công bằng nguồn vốn do Tổng Ty CP Phong Phú và Công ty CP Dệt  Đông Nam –  đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam tài trợ.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Vinatex cho biết: “Ngành Dệt May Việt Nam là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Việc quan tâm phát triển vùng sâu, vùng xa tạo việc làm, thu nhập cho người dân là mục tiêu phát triển của ngành nhằm từng bước thực hiện giải pháp chuyển dịch cơ cấu từ nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp. Xác định việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn là việc làm cấp bách, trong chương trình công tác lần này của đoàn, ngoài các hoạt động khám, phát thuốc miễn phí, tặng quà, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đoàn còn thực hiện khởi công xây cầu dân sinh Phong Phú nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương, đảm bảo quốc phòng – an ninh, hướng tới mục tiêu xây dựng xã Châu Thới đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là một trong những họat động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội của người lao động ngành Dệt May Việt Nam đối với cộng đồng”.

Tặng quà cho các đối tượng là gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình đặc biệt khó khăn và CBNV Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu

Ông Phạm Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi gửi lời cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn đối với tình cảm và sự quan tâm của đoàn công tác đã dành cho người dân của huyện Vĩnh Lợi. Mong rằng, với tình cảm và tinh thần chia sẻ, Vitas – Vinatex  – Công đoàn DMVN và Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các nhà tài trợ sẽ tiếp tục quan tâm, chung tay góp sức chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Cẩm Hà

https://vinatex.com.vn/nganh-det-may-to-chuc-chuong-trinh-tu-thien-xa-hoi-voi-kinh-phi-15-ty-dong-tai-bac-lieu/

vinatex