Lenzing Group tiết lộ sợi filament lyocel Tencel Luxe

Tập đoàn Lenzing, nhà cung cấp các loại xơ xenlulo chất lượng cao cho vật liệu dệt và vải không dệt đã tiết lộ một sản phẩm mới, sợi filament lyocel Tencel Luxe tại một sự kiện gần đây ở Paris. Sợi flament Tencel Luxe là cột mốc mới trong thực hiện chiến lược Core TEN của công ty với việc Lenzing tiến vào thị trường sợi filament. 

Sợi filament này là nguyên liệu mới cho vật liệu dệt xenlulo cao cấp bền vững bằng cách đưa ra mức độ thẩm mỹ, công năng và tính tiện nghi cho phép sợi là đối tác hoàn hảo với các loại xơ khác như tơ tằm, cashmere hoặc len. Bề mặt trơn nhẵn của sợi filament Tencel Luxe  mang lại cho vải cảm giác sờ tay trơn mượt như tơ và độ rủ giống như chất lỏng cho hầu hết hàng thời trang cao cấp. Hơn nữa, sợi filament Tencel Luxe thoát ẩm tự nhiên do có nguồn gốc từ gỗ và có độ bền màu nổi bật, làm cho các nhà thiết kế có thể biểu lộ được bảng màu khi mà khả năng sáng tạo không có biên giới.

Sợi filament lyocel Tencel Luxe được làm từ bột gỗ được mua từ loại gỗ bền vững phù hợp với chính sách gỗ và bột gỗ nghiêm ngặt của Lenzing. Sợi được sản xuất khi dùng quá trình sản xuất lyocel khép kín tiên phong của Lenzing - quá trình đã nhận được giải thưởng của Liên minh châu Âu về Môi trường. Quá trình đảm bảo tác động môi trường nhỏ nhất do sử dụng ít nước, năng lượng và nguyên liệu ban đầu hơn.

Tencel Luxe là một bằng chứng nữa về sức mạnh đổi mới của Lenzing. Nó sẽ mở ra các thị trường mới cho công ty và cho khách hàng và các đối tác và sẽ cho phép công ty tham gia vào phân khúc cao cấp của thị trường vải. Với Tencel Luxe, Lenzing sẽ hỗ trợ ngành hàng may mặc sang trọng để vẽ lại biên giới giữa trách nhiệm và thời trang sang trọng cao cấp, và là một phần của cam kết của Lenzing hướng tới đổi mới tạo ra bền vững.
Sợi filament mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Lenzing tại Áo. Lenzing có kế hoạch mở rộng công suất tại địa điểm này trong những năm tới và đã bắt đầu xây dựng lắp đặt máy cho dây chuyền thương mại quy mô lớn sản xuất sợi filament. Để tối ưu hóa thiết kế và khởi động nhà máy mới, địa điểm này của Lenzing được chọn như là trung tâm sản xuất trong tương lai cho Tencel Luxe.

Hoàng My Lan: Theo http://www.fibre2fashion.com