Lễ ký kết MOU giữa Sở GDCK TP.HCM và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Ngày 18/8/2016, tại Sở GDCK, số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM, đã diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (ĐH NTT) và Sở GDCK TP. HCM (HOSE). Tham gia lễ kí kết có Đại diện lãnh đạo UBND TP. HCM, lãnh đạo HOSE và Ban giám hiệu Trường ĐH NTT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, tin tưởng: “Việc hợp tác này hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho hai bên trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu và truyền thông Trường ĐH NTT sẽ cùng với HOSE phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về các lĩnh vực kinh tế xã hội, tài chính - ngân hàng, chứng khoán. ĐH NTT sẽ cung cấp cho HOSE danh sách các giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ và kinh nghiệm tham gia đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên nghiên cứu của HOSE trong các lĩnh vực nghiên cứu, cung cấp các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học cho HOSE về các lĩnh vực nhà trường có nhiều kinh nghiệm”.

Ông Trần Đắc Sinh – Chủ tịch HĐQT Sở GDCK TP. HCM cho biết, HOSE sẽ cung cấp các chuyên gia, cán bộ có trình độ và kinh nghiệm thực tiễn tham gia đội ngũ cộng tác viên trong nghiên cứu, giảng dạy tại trường ĐHNTT góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.  HOSE sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, đủ điều kiện về tiểu chuẩn và trình độ đào tạo cũng như chuẩn kỹ năng và thái độ của ĐH NTT vào làm việc tại HOSE.

Cũng theo biên bản ghi nhớ hợp tác này, hàng năm, Trường ĐH NTT và HOSE sẽ đồng tổ chức các chương trình hội nghị/hội thảo có quy mô quốc gia hoặc quốc tế, liên quan đến hoạt động tài chính, ngân hàng. Đoàn thanh niên của ĐH NTT và HOSE cùng xây dựng kế hoạch hành động và tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, tổ chức các cuộc thi cho sinh viên.

Việc hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực thể hiện mong muốn của hai bên trong việc hợp tác và phát triển toàn diện, hiệu quả, nhằm cung cấp và bổ sung kiến thức đối với các chủ đề về kinh tế xã hội, tài chính, ngân hàng và chứng khoán. Sự hợp tác này là yêu cầu cần thiết trong xu thế đổi mới giáo dục và đào tạo trong điều kiện hội nhập.

Cẩm Hà