Lễ khởi động Dự án gói thầu P-1VIN

Ngày 12/8/2016, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi động Dự án gói thầu P-1VIN: “Tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp” trực tuyến tại 3 đầu cầu miền Bắc, miền Trung và miền Nam giữa Vinatex và Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y).

 

Đến dự buổi lễ có ông Lê Tiến Trường, TV HĐQT - Tổng Giám đốc Vinatex; lãnh đạo trong Cơ quan điều hành Vinatex; lãnh đạo các ban chức năng Vinatex; lãnh đạo và kế toán trưởng các đơn vị thành viên; ông Trần Đình Cường, Tổng Giám đốc E&Y và các tư vấn chủ chốt tham gia triển khai dự án.

Gói thầu P-1VIN:“Tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp” giữa Vinatex và E&Y Việt Nam nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng cường năng lực quản lý toàn Tập đoàn cho các vấn đề về quản trị tài chính, đầu tư, rủi ro và kiểm soát, giúp Tập đoàn đạt được các mục tiêu đã đề ra.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường cho biết, gói tư vấn lần này sẽ giúp đưa hệ thống quản trị của Tập đoàn lên một tầm cao mới nhưng vẫn phù hợp với hệ thống công ty cổ phần và được các cổ đông chấp nhận. Chiến lược phát triển của Tập đoàn là trở thành nhà sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm dệt may hàng đầu của khu vực và thế giới, có khả năng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trọn gói trên toàn chuỗi cung ứng, thời gian, chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Vinatex sẽ theo đuổi chiến lược chuyển đổi mô hình sản xuất từ phương thức sản xuất Cắt & may gia công (CMT) lên phương thức sản xuất kèm Thiết kế tập trung (ODM) nhằm đạt được lợi nhuận biên tốt hơn. Ban lãnh đạo Vinatex quyết tâm hoàn thiện hệ thống quản lý và quản trị doanh nghiệp phù hợp với các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế. Bước tiếp theo của quá trình chuyển đổi sẽ được tiếp cận một cách toàn diện, bao gồm tất cả các khía cạnh của hệ thống quản trị từ lập kế hoạch chiến lược, hoàn thiện mô hình tổ chức, đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp, chuẩn hóa các chính sách, quy trình thủ tục, hệ thống quản lý thông tin và nâng cao chất lượng của đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn. Tư vấn E&Y Việt Nam sẽ hỗ trợ Tập đoàn hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược thông qua dự án “Tư vấn Nâng cao năng lực Quản lý và Quản trị doanh nghiệp”. Để Dự án có thể thành công, đối với các đơn vị của Tập đoàn cần có sự cam kết cao nhất của lãnh đạo đơn vị, cung cấp đội ngũ đạt chất lượng, chấp nhận sự phân tích, đánh giá với tinh thần cầu thị, chấp nhận thử nghiệm và vượt qua thách thức khi áp dụng các mô hình mới, chuyển từ tập trung quản lý kết quả đầu cuối sang đảm bảo chất lượng xuyên suốt cả quá trình. Đối với bộ máy thường trực Dự án cần cam kết tuân thủ cao các yêu cầu thực hiện dự án; Cung cấp, truyền tải thông tin xuyên suốt, kịp thời giữa Tư vấn và các đơn vị, nhân sự tham gia; Thử nghiệm áp dụng tại Công ty Mẹ Tập đoàn. Khi làm việc với Tư vấn cần tập trung, cầu thị, thẳng thắn, trung thực trong quá trình đánh giá tư vấn viên; Phản hồi tích cực, kể cả yêu cầu thay thế tư vấn viên không đạt yêu cầu; Nghiệm thu đánh giá sản phẩm tư vấn thận trọng, thực tiễn đảm bảo sử dụng được kết quả tư vấn.

Đối với Tư vấn cần có những chuyên gia đặc biệt có kinh nghiệm trong quá trình quản lý sự chuyển đổi, hiểu sâu sắc về ngành dệt may và thực trạng của Tập đoàn; Xác định rõ bức tranh chiến lược của Tập đoàn; Xác định rõ phạm vi và đối tượng áp dụng của sản phẩm tư vấn từ đó đảm bảo tính thực thi; Cung cấp sản phẩm tư vấn có tính thực tế, thuyết phục, phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn; Xác định lộ trình chuyển đổi cho Vinatex, bước đi cho hài hòa phù hợp với xu thế tăng trưởng, đảm bảo cổ tức, đảm bảo trách nhiệm với Nhà nước, với người lao động, hoàn thành mục tiêu SXKD; Xây dựng các chỉ tiêu đo lường quá trình chuyển đổi, tập trung vào chỉ tiêu đo lường định hướng, đảm bảo chất lượng xuyên suốt quá trình thực hiện.

Ông Trần Đình Cường cho biết, E&Y mong muốn có được sự phản hồi, góp ý của các đơn vị đối với Dự án để có một sản phẩm tốt nhất. Khi thực hiện Dự án, 2 bên cần có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ để kịp thời thông báo, trao đổi và có định hướng giải quyết các vấn đề phát sinh. E&Y sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng mọi nguồn lực tốt nhất, hợp tác chặt chẽ với Vinatex để có thể thực hiện thành công dự án theo mục tiêu đề ra.

Cũng tại buổi lễ, mọi người đã được nghe ý kiến của lãnh đạo các đơn vị, cán bộ chủ chốt tham gia dự án và công bố kế hoạch nhân sự triển khai dự án của Vinatex.


Xuân Quý