Lãnh đạo Vinatex chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều ngày 15/11, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) đã đến tặng hoa chúc mừng các thầy, cô đang làm việc tại HTU nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Ông Lê Tiến Trường cho biết, HTU rất may mắn khi được nâng cấp từ bậc cao đẳng lên đại học và có rất đông sinh viên đăng ký theo học. Có được điều này là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Tập đoàn và sự cố gắng, phấn đấu của các thế hệ CBCNV Nhà trường. Đặc điểm của ngành Dệt May là sử dụng nhiều lao động (gần 3 triệu lao động), chính vì vậy, trong thời gian tới nhu cầu đào tạo nhân lực để bổ sung là rất lớn, hiện nay vẫn chưa đủ để đáp ứng so với nhu cầu của Ngành. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là nhà trường có cung cấp được nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường và Ngành cần hay không? Chỉ 3 năm nữa khóa đại học đầu tiên sẽ ra trường, khi đó, năng lực đào tạo thật sự của Nhà trường sẽ được khẳng định. 

Trong thời gian tới, bộ máy Nhà trường cần tập trung cho công tác đào tạo, giảng dạy những ngành mũi nhọn chủ đạo. Mỗi thầy, cô phải là một kho tri thức, cỗ máy hoàn chỉnh để tạo ra những sản phẩm là các sinh viên ra trường có chất lượng. Để làm được điều đó, các giảng viên cần không ngừng tự trau dồi học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu đào tạo của Nhà trường. Lãnh đạo Tập đoàn, Nhà trường sẽ từng bước nâng cao đời sống và chất lượng đào tạo của các giảng viên. Tập trung nguồn tài chính cho các giảng viên được đi đào tạo nâng cao kiến thức và xây dựng hệ thống thư viện, cơ sở thí nghiệm cho các ngành mới. Ông Lê Tiến Trường lưu ý, khi giảng dạy những ngành mới như Sợi, Dệt,… các giảng viên cần có trách nhiệm hơn với bài giảng vì đây là những ngành đang chờ thị trường kiểm định. Nội bộ Nhà trường cần hành xử tri thức, đoàn kết, tổ chức tinh gọn về năng lực giảng viên và chất lượng đào tạo, phát huy tinh thần cá nhân tri thức. Bản thân các giảng viên cần phát huy tinh thần học không biết chán và dạy không biết mệt. 

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng đã cám ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn và các giảng viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trong thời gian tới, Ban Giám hiệu Nhà trường đã có nhiều kế hoạch để chăm lo ngày càng tốt hơn cho các giảng viên. HTU cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đưa chất lượng đào tạo của Nhà trường ngày càng đi lên.

Xuân Quý