Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may 2018

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2018 (SAIGON TEX 2018) đã chính thức khai mạc ngày 11/04/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Triển lãm do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty Tổ chức Triển lãm CP Việt Nam và CP Exhibition Hongkong tổ chức.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đến dự và cắt băng khai mạc hội chợ có ông Trương Thanh Hoài-cục trưởng cục Công nghiệp Bộ Công Thương; đại diện UBND TPHCM; ông Võ Văn Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội DMVN; ông Lê Tiến Trường-Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các ông (bà) trong Cơ quan điều hành, lãnh đạo các ban chức năng Tập đoàn Dệt May Việt Nam. 

Saigontex 2018 thu hút hơn 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Bỉ, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Pakistan, Hà Lan, Singapore, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, U.A.E, Anh, Mỹ, Uzbekistan và Việt Nam tham dự. Với tổng diện tích trưng bày gần 30.000 m2, SaigonTex 2018 là cơ hội thuận lợi giúp các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường.. 

SaigonTex 2018 giới thiệu về các loại thiết bị sợi, dệt, nhuộm; dây chuyền may thuê tự động, máy đo và cắt vải tự động; phần mềm thiết kế, nguyên phụ liệu, vải, sợi...; các giải pháp công nghệ ngành dệt may của các công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thiết bị và nguyên phụ liệu dệt may. SaigonTex 2018 còn là cơ hội giao thương giữa nhà cung cấp nguyên phụ liệu, nhà thiết kế thời trang, nhà sản xuất…cùng tìm hiểu năng lực thực tế, từ đó đưa ra những đánh giá cho cả thị trường xuất khẩu và nội địa từ các chính sách kích cầu. Đặc biệt, để tạo nên tính tương tác và tạo sự tiếp cận thực tế cho nhà cung cấp, nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng. SaigonTex 2018 sẽ mang đến các Bộ sưu tập từ phong cách thời trang truyền thống, ấn tượng cho đến thời trang ứng dụng của các nhà thiết kế đến từ Viện Mẫu Thời Trang (FADIN) như: NTK Thanh Danh, NTK Trương Thanh Long, NTK Vũ Việt Hà, NTK Tuấn Nguyễn, NTK Hương Trà, …Ngoài ra, Triển lãm SaigonTex 2018 còn thu hút các Bộ sưu tập thời trang của các nhãn hàng uy tín như: Belluni (Tổng công ty 28), Padu (CT CP May Chiến Thắng), Lụa Toàn Thịnh (CT Dệt Lụa Toàn Thịnh), F.House (CT Phương Đông), Handee (CT TNHH Handee), V-SIXTY FOUR (CT Việt Thắng Jean)...

Trong khuôn khổ SAIGON TEX 2018 còn diễn ra các hội thảo và tọa đàm chuyên đề nhằm bàn các giải pháp nâng cao giá trị cho ngành dệt may như: Hội thảo các giải pháp Xây dựng thương hiệu Việt Nam bền vững; Liên kết để hoàn thiện chuỗi día trị dệt may; Hội thảo chuyê sâu về thương hiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may; Ứng dụng công nghiệp 4.0 trong ngành dệt may; Giải pháp thông minh và tự động hóa trong ngành dệt may; Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế… 

Ông Trương Thanh Hoài- cục trưởng cục Công nghiệp Bộ Công Thương phát biểu tại triển lãm

Ông Trương Thanh Hoài – cục trưởng cục công nghiệp Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian tới, ngành DMVN tiếp tục được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã kí kết Hiệp định CPTPP, dự kiến sẽ ký Hiệp định thương mai tự do Việt Nam-EU ( EVFTA) trong năm 2018, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc... Vì vậy SAIGON TEX 2018 chính là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, DN gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư hợp tác lâu dài. 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Lê Tiến Trường phát biểu  khai mạc triển lãm

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Lê Tiến Trường, cho rằng: “Với ngành Dệt may thế giới không có tăng trưởng về nhu cầu , việc tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 10% của ngành dệt may phụ thuộc rất lớp vào đổi mới công nghệ nâng cao năng xuất , tiết kiềm nguồn lực và đổi mới phương thức quản trị . Với mục tiêu như vậy những nhà tổ chức triển lãm chúng tôi luôn nỗ lực nhằm mang tới cho những doanh nghiệp dệt may trong nước những công nghệ mới nhất , nguyên phụ liệu phù hợp với chuỗi cung ứng để củng cố và gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Saigontex lần này tiếp tục có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới về máy móc thiết bị , nguyên phụ liệu , đặc biệt giới thiệu máy móc thiết bị ứng dụng tự động hóa với cuộc cách mạng 4.0 . Điểm nổi bật của Saigontex 2018 là sự tham gia tăng thêm của các doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu dệt may nội địa. Đây là tín hiệu tốt về sự phát triển bền vững của chuỗi cung ứng dệt may trong nước và trong tương lai sẽ đạt tỉ lệ hóa ngày càng cao đáp ứng yêu cầu về xuất xứ Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới thành công của Saigontex 2018 gắn liền với các nhà cung cấp thiết bị , công nghệ , giải pháp quản lý và nguyên liệu dệt may trên toàn thế giới”.

SAIGON TEX 2018 hứa hẹn sẽ giúp các DN dệt may có thêm nhiều thông tin và cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất mới nhất để định hướng đầu tư thêm công nghệ nhằm tăng dần tỉ lệ nội địa hóa cũng như chủ động được các nguồn nguyên phụ liệu trong nước; đáp ứng được các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ để tận dụng tối đa được các lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do mang lại, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU, đặc biệt là CPTPP qua đó, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, góp phần thúc đẩy ngành Dệt May Việt Nam phát triển bền vững.

Một số hình ảnh tại  SAIGON TEX 2018:

Theo vinatex.com