Họp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Sáng ngày 10/10/2018, tại chi nhánh Tập đoàn Dệt May Việt Nam – số 10 Nguyễn Huệ, TP.HCM, Văn phòng 2 Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018) và tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn với chủ đề “Thấu hiểu & gắn kết”.  
 

 

Tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của ông Lê NhoThướng – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May ViệtNam; bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam; ông Nguyễn Thái Dương – CT. Công đoàn ngành Dệt May TP. HCM; ông Đặng Thanh Vân – CT. Công đoàn ngành Dệt May tỉnh Bình Dương, cùng các ông bà là UV BTV, UV BCH, cán bộ chuyên trách Công đoàn Dệt May Việt Nam, các ông, bà là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dệt May Việt Nam khu vực phía Nam. Về phía Tập đoàn Dệt May Việt Nam có bà Phạm Minh Hương – Giám đốc diều hành Tập đoàn Dệt May Việt Nam cùng CBNV nữ chi nhánh văn phòng Tập đoàn Dệt May Việt Nam tại TP. HCM.

Trong không khí thân mật của buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội. Trải qua 88 năm thành lập và phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn là tổ chức kiên trung, có những đóng góp to lớn trong lịch sử phát triển của dân tộc. Nhiều hội viên là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường, dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu... Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Nho Thướng đã biểu dương những đóng góp to lớn của tập thể CBNV nữ trong ngành trong những năm qua: “Vì những đặc thù riêng, dệt may là một trong những ngành có sự góp mặt của đông đảo cán bộ chuyên viên và công nhân lao động nữ. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong 88 năm qua, đội ngũ chị em phụ nữ trong Tập đoàn nói riêng và ngành dệt may nói chung đã không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện để ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trong gia đình và xã hội. Nhiều đại diện tiêu biểu của ngành cũng đã đạt được những danh hiệu huân chương cao quý do Nhà nước và các cơ quan ban ngành trao tặng. Sự lớn mạnh của Tập đoàn ngày nay có sự đóng góp lớn lao của đội ngũ CBNV nữ”.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 19/10 tới tại Hà Nội, Công đoàn Dệt May Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo:“Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ dệt may trong tình hình mới”, với mục đích tạo diễn đàn phát huy trí tuệ tập thể bằng việc cụ thể hóa các giải pháp nâng cao hiệu quả các phong trào dành cho lao động nữ. 

 

 

Cũng nhân dịp này, Văn phòng 2 Công đoàn Dệt May Việt Nam triển khai chương trình tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn với chủ đề “Thấu hiểu & gắn kết”, được trình bày bởi diễn giả Huỳnh Ngọc Minh - Sáng lập viên & Chuyên gia đào tạo SUCCESS giàu kinh nghiệm, nhằm giúp cho mỗi cán bộ công đoàn là một thành viên cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Công đoàn Dệt May Việt Nam ngày càng phát triển, thực sự là chỗ dựa vững chắc cho người lao động trong giai đoạn mới.

Theo vinatex.com