Hội thảo nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro

Sáng 05/10/2018, tại Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định, Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro, giới thiệu quy trình quản trị rủi ro doanh nghiệp.
 

 Thành viên tham dự Hội thảo

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro và triển khai đánh giá rủi ro của Vinatex và các doanh nghiệp trực thuộc, liên kết. Chương trình đã được triển khai từ Công ty mẹ Tập đoàn tới các doanh nghiệp thành viên từ năm 2017 như Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân, Tổng Công ty Dệt May Hòa Thọ, Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro và xây dựng đội ngũ nhân sự quản trị rủi ro tại mỗi doanh nghiệp.
 

Phó Ban Quản trị rủi ro Vinatex - Đặng Thanh Huyền giới thiệu quy trình Quản trị rủi ro

Sau khi trình bày một số khái niệm cơ bản về quản trị rủi ro, Phó Ban Quản trị rủi ro của Vinatex Đặng Thanh Huyền đã giới thiệu quy trình Quản trị rủi ro của Tập đoàn theo thông lệ quốc tế, khảo sát rủi ro và giới thiệu danh mục rủi ro trọng yếu của ngành dệt may.
 

   Bà Phạm Nguyên Hạnh, Phó TGĐ Vinatex phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, bà Phạm Nguyên Hạnh, Phó TGĐ Vinatex cho rằng, quản trị rủi ro là một công cụ hiện đại, hữu ích và vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Thế giới đã áp dụng từ lâu và hiện nay tại Việt Nam mới chỉ có một số doanh nghiệp lớn như VNPT, Vinamilk, VinGroup và Vinatex bắt đầu áp dụng. Rủi ro là một vấn đề thường xuyên ở bất cứ doanh nghiệp nào, chỉ khi sử dụng công cụ quản trị rủi ro, các doanh nghiệp mới có thể phòng tránh hiệu quả và giảm thiểu rủi ro, đạt mục tiêu kinh doanh.
 



Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định Nguyễn Văn Miêng chia sẻ vào cuối buổi Hội thảo

 

“Hội thảo nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro giúp chúng tôi có những thay đổi lớn trong tư duy. Trong thời gian tới, Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định sẽ thành lập Ban quản trị rủi ro để đảm bảo hoạt động SXKD sẽ đạt hiệu quả cao hơn nữa”, CT. HĐQT-TGĐ Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định NguyễnVăn Miêng chia sẻ vào cuối buổi Hội thảo.

Trong tình hình cạnh tranh mới, cùng những diễn biến khó lường của thị trường và tình hình chính trị, các doanh nghiệp DMVN phải chủ động nhận thức và sẵn sàng triển khai công cụ quản trị rủi ro để có thể biến những thách thức thành cơ hội, biến những khó khăn thành lợi thế nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của Ngành.

Theo vinatex.com