Gap cam kết tiết kiệm 10 tỷ lít nước vào năm 2020

Gap Inc. nhà bán lẻ toàn cầu hàng đầu về hàng may mặc, phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam, nữ và trẻ em, đã tiết lộ mục tiêu sản xuất bền vững mới để tiết kiệm tổng 10 tỷ lít nước vào cuối năm 2020. Lượng nước tiết kiệm này tương đương với lượng nước uống hàng ngày cho 5 tỷ người dân.

Theo như lời ông Christophe Roussel, giám đốc điều hành mua hàng toàn cầu tại Gap Inc. thì “nước là quan trọng đối với gần như tất cả các khía cạnh của công việc sản xuất kinh doanh của chúng ta, và chúng tôi thừa nhận trách nhiệm và cơ hội chúng tôi phải giảm lượng nước chúng tôi sử dụng trong sản xuất ra sản phẩm. Tận dụng sức mạnh của đổi mới sản phẩm và các thực hành sản xuất được cải thiện, chúng tôi có thể giúp đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi không chỉ trông thật đẹp trong những món đồ jean và t-shirt họ mặc, mà còn cảm thấy hạnh phúc về việc họ mua hàng đang giúp tạo ra tác động tích cực như thế nào tới cộng đồng và giúp giải quyết sự khan hiếm nước toàn cầu”.

Mục tiêu sản xuất mới là một phần của chiến lược trách nhiệm quản lý của Gap Inc., gồm chú trọng vào giảm bớt tác động tại cấp độ nguyên liệu ban đầu và thiết kế sản phẩm cũng như giúp cộng đồng bởi cải thiện việc tiếp cận tới nước sạch và vệ sinh. Đổi mới sản phẩm và cải thiện hiệu suất tại các nhà máy sản xuất vải và giặt sẽ là điều chủ chốt để đạt mục tiêu tiết kiệm nước.

Gap Inc. đang thực hiện hành động trên toàn cầu để giảm dấu chân môi trường trong hoạt động bán lẻ và trong toàn chuỗi cung cấp. Vào cuối năm 2020, Gap Inc. đã cam kết giảm tuyệt đối 50% khí thải nhà kính (GHG) trong các cơ sở sản xuất do Gap sở hữu và vận hành trên toàn cầu từ mức cơ sở 2015, và chuyển 80% phế thải ở Mỹ ra khỏi bãi chôn.

Thông qua chương trình Phụ nữ và Nước của Gap Inc. công ty đang làm việc để giúp cộng đồng bằng cải thiện tiếp cận tới nước sạch và vệ sinh môi trường. Công ty đã tích hợp mục tiêu nước, vệ sinh môi trường và vệ sinh thân thể (WASH) vào chương trình P.A.C.E của Gap Inc., và cộng tác với các tổ chức như là WaterAid trong nhiều sáng kiến để hỗ trợ nhận thức WASH của cộng đồng, giáo dục và tiếp cận tới nước ở Ấn Độ. Năm trước, Gap Inc. và Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã giới thiệu chương trình Women + Water Alliance tại Ấn Độ, một sự cộng tác để cải thiện và làm bền vững sức khỏe và sống khỏe của phụ nữ và cộng đồng có liên quan tới ngành may mặc.

 Để đảm bảo tác động rộng lớn hơn, Gap Inc. cũng đang làm việc với các nhãn hàng hàng đầu để hỗ trợ tích cực việc thực hiện các thực hành sản xuất có trách nhiệm hơn với môi trường, gồm cộng tác  để giúp mở rộng Chương trình Clean by Design của Hội đồng bảo vệ nguồn tự nhiên (NRDC), là chương trình chú trọng vào giúp nhà máy cải thiện hiệu quả hoạt động để giảm tiêu thụ nước, năng lượng và hóa chất, và phục vụ như là thành viên sáng lập của Chương trình Hóa chất nguy hại (ZDHC).

Theo vinatex.com