Denim Rock N Roll nguồn cảm hứng bất tận

Là chất liệu vượt mọi thời gian Denim đơn giản, bền bỉ, màu sắc đặc trưng, luôn là điểm nhấn cho mọi phong cách. Triển lãm lần thứ 3 chuỗi cung ứng sản phẩm Denim – nơi các nhà cung cấp nổi tiếng trong khu vực gặp nhau, giới thiệu các công nghệ, xu hướng và sản phẩm mới nhất với người mua đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, do Hiệp hội Dệt May Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Denimsandjeans Ấn Độ và Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại tại trung tâm hội nghị Riverside Palace, TP. HCM ngày 27/06/2018 -28/06/2017.
 

 

Triển lãm Quốc tế Denimandjeans là một sự kiện thường niên thu hút được sự chú ý của giới may mặc, các nhà bán lẻ, các nhãn hàng và các công ty dệt may mà đặc biệt là từ khu vực EU và Mỹ. Triển lãm Denimjeans lần này có sự tham dự của hơn 40 công ty từ Việt Nam và 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Thụy sĩ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc và Pakistan. Đó là những nhà sản xuất vải denim, sản xuất phụ kiện cũng như các nhà sản xuất hàng may mặc uy tín trong nước và Quốc tế. 

Lấy cảm hứng từ chủ đề “Rock N Roll”, triển lãm năm nay đã nỗ lực nêu bật các khía cạnh quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp vải jean. Trong đó mối lương duyên giữa âm nhạc và vải denim được tái hiện và phát triển theo một hướng đi hoàn toàn mới.

Denim Rock N Roll lần thứ 3 giới thiệu những xu hướng thời trang khác nhau, tập trung vào tầm quan trọng của Denim trong hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam và một lần nữa chứng minh tại sao loại vải này lại được ưa chuộng tới vậy. Denimsandjeans mang toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp Denim, cùng gặp nhau tại Việt Nam, và hướng tập trung vào tầm quan trọng ngày càng tăng của Denim trong xuất khẩu dệt may của Việt Nam, khi ngành dệt may Việt Nam năm 2018, dự kiến xuất khẩu khoảng 34 tỷ USD, trong đó Denim đang trở thành một phần quan trọng của kỳ tích tăng trưởng này.
 

 

Được biết, Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực ASEAN mà Denimsandjeans tổ chức triển lãm, trong 2 lần tổ chức tại Việt Nam trước đây, triển lãm đã thu hút được sự chú ý của các nhà bán lẻ, các nhãn hàng thời trang, công ty dệt may trên thế giới, đặc biệt là từ khu vực EU và Mỹ. Lần triển lãm thứ 2 vừa qua sự kiện đã thu hút người mua từ 326 công ty ở 26 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Trong triển lãm lần này Denimsandjeans với sự tham gia của các công ty may mặc Denim hàng đầu từ Việt Nam bao gồm Tổng Công Ty CP Phong Phú, Công ty Việt Hồng, Công ty TNHH Tường Long, Công ty TNHH Demco, Công ty CP TCE…bên cạnh một số nhà cung cấp quốc tế từ Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Trung Quốc, Mỹ và các nước khác, giới thiệu, trưng bày các xu hướng theo khu vực, các thành tựu mới nhất trong ngành công nghiệp vải denim. Các xu hướng được phân chia theo các thể loại Top Stitched, Two Tone Denim, Laser Art, Mother Earth, We Rock. 
 

 

Kèm theo đó, Denimsandjeans không quên tập trung vào những công nghệ thân thiện môi trường và chú trọng đến tầm quan trọng của môi trường bền vững. Đồng thời, chương trình sẽ hỗ trợ những cửa hàng bán lẻ và thương hiệu lớn có cái nhìn tổng thể vào những quốc gia phát triển mạnh ngành may mặc nói chung và Denim nói riêng. Mỗi một mùa thời trang qua đi, giới mộ điệu luôn cảm nhận rõ rệt sự vần điệu lên, xuống trên nấc thang cảm hứng: một số món đồ được săn đón hơn bao giờ hết, nhưng cũng có vô số thiết kế, chất liệu trôi vào quên lãng. Denim không như thế. Sức sống bền bỉ và tính thời thượng bất diệt của Denim không thể phủ nhận.

Với sản lượng hàng may mặc đã tăng trưởng liên tục trong 10 năm qua và dự kiến sẽ nhảy vọt trong những năm tới. Các sản phẩm jeans từ vải denim đóng vai trò là một phần quan trọng của ngành công nghiệp này với giá trị thị trường toàn cầu trên 80 tỷ USD. Một số doanh nghiệp mới hoạt động trong ngành vải và hàng may mặc Denim đang xuất hiện tại Việt Nam để đón đầu xu hướng gia tăng nguồn cầu từ Mỹ và châu Âu. Các bên mua hàng đầu thế giới từ Mỹ, EU và Nhật Bản như VF, Levi’s, GAP, H&M, Hemes... đang tiếp tục tạo nên cầu nối thương mại, kết nối cho các doanh nghiệp kinh doanh về Denim tại những quốc gia khác nhau. 
 

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn có 6 buổi hội thảo do các chuyên gia quốc tế về Denim thuyết trình và trao đổi về các chủ đề như: In 3D và tương lai của nó; Tương lai của nguồn cung cấp Denim – trực tuyến; Phương thức liên kết chuỗi cung ứng Denim để phát triển bền vững; Chuyển đổi kỹ thuật số từ Analog đến Digital

Đặc biệt, tại triển lãm, Các sinh viên của Trường ĐH RMIT Việt Nam giới thiệu một bộ sưu tập chuyên về Denim Rock N Roll. Đây là lần đầu tiên bộ sưu tập các sản phẩm may mặc denim của sinh viên RMIT Việt Nam được giới thiệu.

Ông Sandeep Agarwal, Giám đốc Điều hành Denimandjeans chia sẻ: Chúng tôi hi vọng triển lãm này sẽ giúp các nhà bán lẻ quốc tế và các nhãn hàng có sự quan tâm nhiều hơn đối với ngành may mặc của đất nước nói chung và vải denim nói riêng. Đẩy mạnh sự tập trung vào chuỗi cung ứng denim và quần áo thể thao trong khu vực, cũng như mang lại ngày càng nhiều cơ hội đầu tư và bên mua hàng cho khu vực.
 

 

Bên cạnh đó Triển lãm lần này khẳng định một bước tiến về ngành công nghiệp Denim và Jeans ở cả hai nước Việt Nam và Ấn Độ có thể hợp tác để mang lại lợi tức cho các nhà sản xuất và xuất khẩu. Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitax), đánh giá cao sự phối hợp giữa Vitax và cộng đồng các doanh nghiệp, đặc biệt trang web Denimandjeans.com của Ấn Độ tại triễn lãm lần này. Ông cho biết: Triển lãm chuỗi cung ứng sản phẩm Denim lần thứ 3 tại Việt Nam là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp các nước có cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong chuỗi cung ứng Denim. Là cơ hội tạo ra kênh kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ và các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó tập trung vào giải pháp phát triển công nghệ, phần mềm quản lý, thiết kế 3D, thiết kế dòng sản phẩm nhãn hàng của Việt Nam để chúng ta phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững cho thị trường xuất khẩu. Vitas hy vọng cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ sẽ tiếp tục tham gia vào chuỗi cung ứng phần cung thiếu hụt của ngành dệt may Việt Nam; đồng thời sớm triển khai các dự án đầu tư vào vải denim và jean chất lượng cao giúp ngành dệt may Việt Nam phát triển bền vững hơn nữa trong thời gian tới. Với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp lần này cho thấy sự hấp dẫn và lợi ích ngành dệt may mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp và điều này sẽ được tiếp tục khẳng định trong hội thảo lần 4 chúng tôi dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào năm 2019.

Theo vinatex.com