Đêm diễn “Limitless - Không giới hạn” của sinh viên Học viện Thời trang London

Ngày 07/08/2016, tại khách sạn Meliá Hà Nội, đã diễn ra đêm trình diễn thời trang tốt nghiệp năm 2016 với chủ đề LIMITLESS – KHÔNG GIỚI HẠN của 15 nhà thiết kế trẻ chuyên ngành đào tạo thiết kế quản trị kinh doanh sản phẩm thời trang trong nước và nước ngoài do Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) đào tạo. Với thâm niên hơn 10 năm, Học viện đã đào tạo nhiều khóa học chuyên ngành Thiết kế, được công nhận bởi các Trường đại học Anh quốc và thường xuyên được cập nhật, khảo thí đánh giá để đảm bảo chuẩn mực đào tạo ở mức cao nhất.

Lý giải về chủ đề của đêm diễn, Ban tổ chức cho biết: “Chương trình năm nay truyền tải một tinh thần chung của quốc gia khởi nghiệp, từ niềm đam mê, sự sáng tạo và bản lĩnh - những yếu tố giúp các bạn trẻ có thể thành công trong ngành công nghiệp thời trang vốn đầy thách thức, luôn khắt khe và thay đổi không ngừng”. Và đúng với tinh thần đó, các khách mời đã được thưởng thức một buổi tối nghệ thuật đầy cảm xúc, được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vẻ đẹp văn hóa của những vùng đất, của thiên nhiên, của con người cũng như những trào lưu nghệ thuật khắp nơi trên thế giới. Ở nơi đó, có những ý tưởng xuất phát từ những điều rất giản đơn (BST Địa y của Nguyễn Thu Trang, BST Hội họa của Trần Thị Kiều Chinh, BST Sóng biển của Đặng Khánh Linh, BST Dị biệt của Đỗ Hồng Hạnh, BST Hình thể đa bào của Nguyễn Diệu Mỹ Linh), có những ý tưởng cao siêu (BST Chiến binh tương lai của Nguyễn Ngọc Huyền, BST Kỷ nguyên Ánh sáng của Trần Anh Đức, BST Chiến binh tưởng tượng của Trần Minh Ngọc), có những ý tưởng bắt nguồn từ một nhân vật (BST Chân dung người phụ nữ của Lưu Huyền Trang, BST Búp bê Nga của Trần Thủy Tiên, BST Tĩnh kịch của Xuân Hải Bình, BST Danh họa Frida của Hoàng Dung Tú) nhưng cũng có những ý tưởng bắt nguồn từ cả một nền văn hóa (BST Cảm hứng Tây Ban Nha của Phạm Kỳ Duyên, BST Tam thần Ấn giáo của Mai Diệu Vi, BST Rồng phương Đông của Nguyễn Thùy Anh). Đêm trình diễn đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ cũng như năng lực, sức sáng tạo của các nhà thiết kế tương lai.

Song song với hoạt động trình diễn thời trang, thày và trò LCDF tiếp tục triển khai chương trình vì cộng đồng “Áo mới đến trường” do Á hậu Huyền My làm đại sứ. Đây là năm thứ 4 được triển khai thành công và ngày càng được nhân rộng, với thông điệp chắp cánh ước mơ tới trường, ước mơ được học tập, ước mơ được đổi đời cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền núi. Phát biểu tại đêm diễn, Á hậu Huyền My chia sẻ “Huyền My cảm thấy rất tự hào khi là sinh viên của LCDF, không phải ngôi trường nào cũng vừa cung cấp đủ kiến thức cho chúng ta vừa duy trì được các hoạt động thiện nguyện bền bỉ như LCDF. Và tự hào hơn nữa khi được là đại sứ cho Chương trình “Áo mới đến trường”, được mặc trên mình chiếc váy này để đấu giá gây quỹ, giúp các em học sinh vùng cao có được cơ hội đến trường. Huyền My mong là mình có thể làm được nhiều điều có ích hơn nữa để giúp cho Chương trình ngày càng phát triển”. Kết thúc buổi đấu giá, chiếc váy đã mang về cho Chương trình 15 triệu đồng cùng với tiền bán vé hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra các khách mời còn ủng hộ thông qua việc góp tiền mặt tại đêm diễn. Chương trình năm nay sẽ tiến hành thiết kế và sản xuất hơn 400 trang phục năm học mới cho học sinh tiểu học tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, một trong những xã biên giới vùng cao nghèo nhất tỉnh Nghệ An.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm diễn:


Minh Trí