Công đoàn Dệt May Việt Nam gắn biển công trình tại Nhà máy sợi Hòa Xá

Sáng ngày 24/7/2018 tại Nam Định, Công đoàn Dệt May Việt Nam long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình Nhà máy Sợi Hòa Xá – Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Nam Định, chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và Sơ kết tháng công nhân năm 2018.
 


Tới dự buổi lễ có đồng chí Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, đồng chí Lê Tiến Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, UV Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đồng chí Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt May VN, cùng các ông bà trong CQĐH, Trưởng, Phó và Chuyên viên các Ban chức năng Tập đoàn, Ban lãnh đạo Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định, phóng viên cơ quan thông tấn báo chí, cùng đông đảo công nhân Nhà máy sợi Hòa Xá tham dự.
 


 

Báo cáo về kết quả xây dựng công trình Nhà máy Sợi Hòa Xá, ông Nguyễn Văn Miêng – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt May Nam Định chia sẻ: “Công trình Nhà máy sợi Hòa Xá do Tổng CTCP Dệt May Nam Đinh đầu tư với giá trị 369 tỷ đồng được khởi công từ ngày 06/12/2016 tại địa chỉ Lô T&S Đường N7A-D1, KCN Hòa Xá, TP. Nam Định. Đây là công trình có quy mô 3,12 vạn cọc, công suất 7.000 tấn/năm, thu hút 230 lao động. Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành, khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 02/01/2018. Toàn bộ dây chuyền được hoàn thiện và khai thác thương mại từ 16/4/2018.

Nhà máy Sợi Hòa Xá có nhà xưởng được thiết kế hiện đại, phù hợp với môi trường công nghiệp, được áp dụng mô hình sản xuất tiên tiến, dây chuyền liên hợp với hệ thống tự động hóa cao; thiết bị hoạt động khép kín, khắc phục được tối đa bụi bông và tiếng ồn, tạo môi trường và điều kiện tốt cho công nhân làm việc. Máy móc, thiết bị được đầu tư đồng bộ, áp dụng công nghệ thông tin, điều khiển trên màn hình, tốc độ máy cao kết hợp với hệ thống quản lý thông minh, nên người lao động có thể điều khiển máy móc, thiết bị thuận tiện, nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm được thời gian, sức lao động và nhân lực”.
 

 

Đồng chí Mai Đức Chính- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam  phát biểu tại buổi Lễ


Tại buổi lễ, đồng chí Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chia sẻ tầm quan trọng của ngành Dệt May Việt Nam nói chung và ngành Sợi nói riêng. Ông nhấn mạnh: “Trong quá trình đàm phán Hiệp định TPP, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển các nhà máy sợi cung ứng cho thị trường, đáp ứng yêu cầu về quy tắc xuất xứ hàng hóa. Chính vì vậy, yêu cầu về đổi mới công nghệ của chúng ta, nhất là trong bối cảnh đang bước vào cuộc cách mạng 4.0 là một yêu cầu quan trọng. Việc đầu tư đổi mới công nghệ không chỉ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng Công ty, nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động. Nhờ đó sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, ngành Dệt May Việt Nam sẽ không bị phụ thuộc vào việc nhập khẩu sợi từ các quốc gia khác. Chúng tôi xin chúc mừng những thành công bước đầu của CBCNV Tập đoàn và Tổng Công ty. Trong thời gian vừa qua đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhà máy khang trang, to đẹp, hiện đại”.
 

 

Đồng chí Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những khó khăn trước mắt với CBCNV Tổng CTCP Dệt May Nam Định


Chia sẻ về những thành công, thách thức và những việc phải làm của Nhà máy Sợi Hòa Xá – Tổng CTCP Dệt May Nam Định trong thời gian tới, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: “Tổng CTCP Dệt May Nam Định tuy đã 30 năm không làm đầu tư nhưng đã hoàn thành công trình đúng thời hạn tương đương với không chỉ các nhà máy sợi hiện đại trong Tập đoàn mà còn tương đương với các doanh nghiệp nước ngoài, tư nhân. Giai đoạn đào tạo lao động, chạy thử thương mại từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2018 cũng đã vượt kế hoạch và việc đưa Nhà máy chính thức vận hành thương mại từ tháng 4 đến nay đã có hiệu quả. Tuy nhiên đây mới chỉ là giai đoạn đầu tiên của một công trình mới, thách thức còn rất nhiều. Đó là việc xây dựng và khẳng định 1 thương hiệu sợi tại Hòa Xá khác biệt với sợi của Nam Định trong 30 năm qua. Trước đây, sợi của Nam Định là được định vị ở cấp trung bình và thấp, nay với 1 nhà máy mới, được đầu tư trang thiết bị mới thì chất lượng phải khác, định vị phải khác, thị trường phải khác… Do đó, nhiệm vụ xây dựng một hệ thống đảm bảo chất lượng lâu dài tại Nhà máy Sợi Hòa Xá là hết sức quan trọng. Xây dựng thị trường ổn định, khách hàng ổn định, chủng loại mặt hàng có chất lượng là nhiệm vụ trọng tâm của đội ngũ quản lý và kinh doanh của Nhà máy sợi trong thời gian tới. Cùng với đó là hệ thống sản xuất cần đi vào ổn định, định hình lại các thông số của công nghệ, đảm bảo chi phí sản xuất, đồng thời quan tâm đến đời sống và thu nhập cho người lao động”.

Bà Trần Thị Minh Hoa – Chủ tịch Công đoàn Tổng CTCP Dệt May Nam Định cũng chia sẻ những việc công đoàn đã làm được trong tháng công nhân, cũng như những thành tích mà các cá nhân và tập thể đã làm được.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, Công đoàn Dệt May Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã trao những phần quà, bằng khen cho những cá nhân, tập thể xuất sắc trực thuộc Tổng CTCP Dệt May Nam Định.
 

 

Đồng chí Lê Nho Thướng, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam trao quà cho công nhân xuất sắc tại Tổng CTCP Dệt May Nam Định


Cuối buổi lễ, đồng chí Mai Đức Chính, đồng chí Lê Tiến Trường và đồng chí Lê Nho Thướng đã tiến hành nghi thức gắn biển công trình Công đoàn Dệt May Việt Nam tại Nhà máy Sợi Hòa Xá, cũng như tham quan Nhà máy trong niềm hân hoan của lãnh đạo và CBCNV Tổng CTCP Dệt May Nam Định.
 

Theo vinatex.com