Có thể gia công denim không cần nước vào năm 2025

Jeanologia, công ty Tây Ban Nha chuyên về phát triển các công nghệ bền vững cho xử lý hoàn tất hàng may mặc, kỷ niệm ngày Nước Thế giới với việc giới thiệu năng lực của công ty có thể làm cho tất cả đồ jean sẽ được sản xuất ra mà 100% không cần dùng đến nước vào năm 2025. Với công nghệ này chỉ vài năm nữa thôi là sản xuất không cần dùng đến nước và không tạo ra phế thải, tăng năng suất và tăng tốc thời gian đi ra thị trường.

35% tổng số 5 tỷ sản phẩm jean được sản xuất mỗi năm được làm ra bằng công nghệ của Jeanologia. Như vậy theo như CEO của công ty giải thích “nếu chúng tôi phát triển sản phẩm theo cách có hiệu quả sinh thái, chúng tôi sẽ sản xuất sản phẩm bền vững sinh thái và đưa sản phẩm bền vững ra thị trường, đạt được một trong các mục tiêu của công ty: giảm hoàn toàn tác động môi trường chứ không phải chỉ là giảm nhẹ một phần”.

Nước tạo ra cuộc sống và sự thịnh vượng, và việc bảo vệ nước là quan trọng cho phát riển bền vững. Hơn nữa, nước đóng vai trò quan trọng trong giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.

Với ghi nhớ điều này, CEO tại Jeanologia đã chỉ ra rằng công ty “liên tục làm việc để làm tăng cường nhận thức và đưa mọi người tham dự vào trong khi giảm dấu chân nước, và không mất đi khả năng cạnh tranh hoặc thỏa hiệp về thiết kế và chất lượng”.

Trong tháng vừa qua, Jeanologia nói công nghệ của công ty đã tiết kiệm được 800.000 mét khối nước, tương đương với nước dùng để cấp đầy 283 bể bơi Olimpic. Đó là do nhờ lade, ozone, và công nghệ eflow đang được dùng ở 60 nước.

Kết hợp công nghệ của công ty đã góp phần tiết kiệm chừng 8 triệu mét khối nước trong năm 2017 tương đương với lượng nước cần cho tiêu dùng của con người ở thành phố Miami trong cả năm. Hơn nữa, công nghệ của công ty đã cho phép loại trừ pecmangannat kali, đá bọt, mài thủ công và giặt truyền thống đồng thời, do vậy giảm đáng kể sử dụng hóa chất.

Theo vinatex.com