Suit có phải là lựa chọn “điểm 10” cho mọi cuộc phỏng vấn?

Suit (âu phục) tạo vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch sự, song đây không hẳn là lựa chọn phù hợp với tất cả các buổi phỏng vấn.

Buổi phỏng vấn là nơi bạn tạo ấn tượng đầu tiên với cấp trên và đồng nghiệp tiềm năng. Do đó, trang phục bạn khoác lên cần thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc với vị trí ứng tuyển. Bộ suit (âu phục) lịch sự là lựa chọn hàng đầu trong các buổi phỏng vấn, song đây có phải là lựa chọn mang đến cho bạn sự tự tin tuyệt đối?

Ảnh: Burberry

NÊN VÀ KHÔNG NÊN MẶC SUIT KHI NÀO?

Âu phục là lựa chọn khá “an toàn” vì tạo nên vẻ ngoài chỉn chu và chuyên nghiệp. Đặc biệt với các công việc yêu cầu khuôn khổ như ngân hàng, luật, kế toán, thư ký, quản lý… suit giúp bạn tạo sự tin cậy với nhà tuyển dụng. Bạn nên lựa chọn suit có gam màu sáng như trắng, be và da trời để tạo ấn tượng gần gũi, thân thiện.

(Ảnh: Style Du Monde)

Tuy nhiên, đối với các công việc yêu cầu sự sáng tạo, xuất hiện trong một bộ âu phục có thể khiến bạn trông khá cứng nhắc và bảo thủ. Nếu bạn ứng tuyển vào công ty thiết kế, truyền thông, quảng cáo hay các công ty startup và công nghệ nói chung, trang phục hiện đúng tính cách cá nhân sẽ tạo ấn tượng tốt hơn. Thay đổi trang phục sao cho phù hợp với tính chất công việc còn thể hiện sự tìm hiểu và đầu tư của bạn cho buổi phỏng vấn.

Nếu ứng tuyển cho các công việc sáng tạo, hãy tự tin thể hiện phong cách riêng bằng những bộ trang phục mang màu sắc cá tính hơn. (Ảnh: @dreachong)

MỘT SỐ GỢI Ý PHỐI ĐỒ PHỎNG VẤN KHÁC

Các ứng viên đều mong muốn có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Điều này tạo nên một áp lực không hề nhỏ khi tìm kiếm trang phục đến buổi phỏng vấn. Lựa chọn nào giúp bạn vừa cân bằng giữa sự lịch sự với dấu ấn phong cách riêng? Gợi ý phối đồ lý tưởng dành cho bạn chính là theo dress code – “semi – formal” – hướng đến sự chỉn chu nhưng không quá nghiêm trọng, tập trung vào sự thoải mái và tiện dụng.

 Áo sơ mi màu be phối cùng quần ống suôn và áo blazer kẻ ô.

Bạn có thể chọn một món đồ có họa tiết nổi bật làm điểm nhấn trên tổng thể trang phục đơn sắc. Quần jeans tối màu sẽ phù hợp với buổi phỏng vấn hơn các tông màu sáng hay mài rách. Nếu chọn mặc chân váy, bạn cần ưu tiên chân váy midi, váy chữ A, váy đuôi cá thay vì chân váy bút chì để tạo sự thoải mái. Cuối cùng, đừng quên hoàn thiện bộ trang phục với trang sức tinh tế như hoa tai, vòng tay, vòng cổ, đồng hồ.

Ảnh: Style du monde

Khi lựa chọn màu sắc cho trang phục đi phỏng vấn, bạn nên ưu tiên những gam màu trung tính như xanh navy, xám, trắng và đen. Các màu này có khả năng đem lại vẻ ngoài tối giản, gọn gàng và chuyên nghiệp. Màu sắc ấn tượng hơn nên để dành cho phụ kiện như đồng hồ, vòng tay, túi xách, khăn quàng cổ…

(Ảnh: @dreachong)

Nếu mặc trang phục màu trắng, hãy chắc chắn rằng chân váy, áo của bạn không có vết bẩn hoặc dễ dàng để lại vết mồ hôi. Bạn nên chú ý đến độ vừa vặn của trang phục cũng như lau sạch giày, túi trước khi đến chỗ phỏng vấn. Vẻ ngoài tuy không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng là “chìa khóa” giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

https://vinatex.com.vn/suit-co-phai-la-lua-chon-diem-10-cho-moi-cuoc-phong-van/

Nguồn: vinatex.com.vn