Phó thủ tướng: 'Kiên quyết không để ùn tắc cảng Cát Lái'

     Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành trong buổi kiểm tra tình hình lưu thông hàng hóa tại cảng Cát Lái, TP.HCM chiều 25/8.

     Phó thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng cần tiếp tục duy trì, vừa phòng chống dịch để bảo đảm sức khỏe cho người lao động và có kế hoạch thật cụ thể để dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng không ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa.

     Nhắc lại một dự án đầu tư tại Hải Phòng, Phó thủ tướng chia sẻ khi nghe Tân Cảng Sài Gòn đến đầu tư ở Hải Phòng thì rất mừng, có dự án 3-4 năm không có chuyển động gì nhưng chuyển sang Tân Cảng Sài Gòn thì làm trong 2 năm là khánh thành.

     Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu, kiên quyết trong mọi hoàn cảnh không để ùn tắc cảng Cát Lái. Đồng thời ông yêu cầu Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng, trong đó đặc biệt là lãnh đạo các Bộ Công an, Công Thương, Giao thông Vận tải phối hợp, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ.

     Ông yêu cầu lãnh đạo các bộ phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng về việc bảo đảm không để ùn tắc lưu thông hàng hóa tại các tỉnh Nam Bộ và trên cả nước.

     Tiếp thu ý kiến của Phó thủ tướng, Tổng giám đốc Tân Cảng Sài Gòn Ngô Minh Thuấn cam kết sẽ tập trung cao độ, triển khai nhanh, đầy đủ, triệt để các giải pháp, phát huy truyền thống, nỗ lực hết mình, bảo đảm hoạt động thông suốt, không chỉ đối với cảng Cát Lái mà tất cả các cảng của Tổng công ty trên toàn quốc.



Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thị sát hoạt động của cảng Cát Lái từ trung tâm điều hành cảng
Ảnh: VGP/Đức Tuân.

     Hiện nay, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, Tân Cảng Sài Gòn đã sẵn sàng hàng loạt giải pháp hữu hiệu và ban hành các chính sách miễn, giảm phí nhằm khuyến khích công tác giải phóng hàng hóa của các doanh nghiệp xuất khập khẩu.

     Tổng công ty kiến nghị các bộ, ban, ngành, địa phương thực thi đồng bộ các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất, tái sản xuất như tiêm vaccine, xét nghiệm cho người lao động. Đồng thời đơn giản và đồng bộ hóa các thủ tục trong lưu thông hàng hóa, đặc biệt là xây dựng một ứng dụng dùng chung giữa các Bộ: Giao thông Vận tải, Y tế, Công an khi quản lý, giám sát các phương tiện vận tải.

     Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện tại sản lượng container tồn bãi tại cảng Cát Lái dao động ở mức 81% công suất, là mức tồn bãi bình thường, lý tưởng cho hoạt động sản xuất, đạt chất lượng dịch vụ cao nhất. Hoàn toàn không có hiện tượng ùn ứ tại cảng, bảo đảm cho các chuỗi cung ứng vận hành nhịp nhàng theo nhu cầu của nền kinh tế.

Thanh Tương

https://zingnews.vn/pho-thu-tuong-kien-quyet-khong-de-un-tac-cang-cat-lai-post1255228.html

zingnews