Louis Vuitton viết nên chương sử mới với mẫu monogram “Since 1854”

Sau hơn một thế kỷ, Louis Vuitton tung ra một họa tiết monogram biểu tượng hoàn toàn mới mang tên “Since 1854” gợi nhắc đến cột mốc lịch sử của nhà mốt.

Nhà mốt Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854, đến năm 1896 họa tiết monogram ra đời đã góp phần giúp Louis Vuitton khẳng định đẳng cấp, trở thành một huyền thoại trong ngành thời trang cũng như thiết kế mẫu vải. Họa tiết monogram của Louis Vuitton là biểu tượng vĩnh cửu chính nhờ sự lồng ghép sang trọng, sáng tạo của hai chữ cái L và V, trong đó sự kết hợp nhịp nhàng giữa các đường ngang và đường chéo là nền tảng tạo nên bố cục trang nhã.

Và trong năm 2020 này, Giám đốc nghệ thuật Nicolas Ghesquière đã tạo nên mẫu monogram mới, đánh dấu sự lột xác đáng nhớ của họa tiết kinh điển. Lấy cột mốc thành lập thương hiệu – năm 1854 làm tên gọi, Nicolas Ghesquière đưa monogram mới lên y phục và các mẫu túi xách. Họa tiết monogram “Since 1854” lấy cảm hứng vô biên về truyền thống của gia tộc Louis Vuitton, được tái hiện bằng kỹ thuật thêu dệt sắc nét trên nền vải canvas. Bức họa bằng vải này mang cảm giác nhẹ nhàng của những kỷ niệm xưa cũ, như khi Georges Vuitton thiết kế monogram để tỏ lòng kính trọng với cha mình. Thú vị nhất phải kể đến con số 1854 trở thành một họa tiết xuất hiện nhịp nhàng, trải đều trong bố cục trang nhã. Với hai phiên bản đen – trắng và đỏ đô – trắng, monogram “Since 1854” mở ra cái nhìn xa về tương lai khi hứa hẹn sẽ trở thành niềm yêu thích mới, hòa nhịp vào đời sống thời trang đương đại.

Họa tiết monogram đã thăng hoa theo thời gian và xuất hiện trên tất cả các sản phẩm thời trang của Louis Vuitton từ áo quần, túi xách, giày, đồng hồ, trang sức. Và giờ đây, monogram “Since 1854” cũng sẽ tiếp nối hành trình làm nên tương lai như thế.

https://vinatex.com.vn/louis-vuitton-viet-nen-chuong-su-moi-voi-mau-monogram-since-1854/

Nguồn: vinatex.com.vn