Jeanologia, Adobe và Color Digital hợp tác với CLO xây dựng sáng kiến mới về xu thế thời trang

 Nhà phát triển công nghệ may mặc Jeanologia của Tây Ban Nha và Color Digital đã hợp tác với hãng thời trang thực tế ảo CLO, nhà cung cấp các công cụ tạo ra sản phẩm may mặc mô phỏng 3D, để thực hiện một sáng kiến ​​mới trong việc chuyển đổi kết cấu 3D của Adobe. Sự kết hợp trong những nỗ lực chung của họ sẽ mang lại cho các nhà thiết kế đồ jean một trải nghiệm mới mang tính liên tục.

Hình: Vận hành máy Jeanologia tại một nhà máy giặt hàng đầu ở Bangladesh.

Việc tích hợp cho phép các thương hiệu và nhà thiết kế đạt được quy trình làm việc hoàn hảo mà họ mong muốn bằng cách tối ưu hóa toàn bộ quy trình thiết kế 3D từ đầu đến cuối, điều này giúp họ có nền tảng bền vững trong các thiết kế kỹ thuật số có độ chính xác 1:1 như thành phẩm thông thường.

CLO phiên bản 6.0 cho phép các thương hiệu và nhà thiết kế đạt được một tác phẩm hoàn mỹ hơn bằng cách tối ưu hóa toàn bộ thiết kế 3D và cho phép họ tạo ra các thiết kế kỹ thuật số chính xác 1:1 đến từng thành phẩm.

Kể từ khi thành lập CLO vào năm 2009, công ty đã nỗ lực hết mình để xây dựng  hình ảnh có tính sáng tạo và bền vững hơn cho ngành công nghiệp may mặc. Mỗi lần ra mắt sản phẩm, công ty càng tiến gần hơn đến sứ mệnh hình ảnh hóa từng loại quần áo, biến đổi cách chúng ta sản xuất và tiêu thụ hàng may mặc cũng như sắp xếp tất cả dữ liệu liên quan đến hàng may mặc để làm cho nó trở nên hữu ích. Theo thông cáo báo chí của CLO, với công cụ mô phỏng tăng tốc của phần mềm và các tính năng độc đáo, công ty sẽ mang lại cho người dùng của CLO, Substance Adobe, Jeanologia và Color Digital các giải pháp khả thi mang tính cách mạng hóa toàn bộ quy trình thiết kế của họ.

“Bằng cách cung cấp quy trình làm việc thực tế và liên tục với Substance của Adobe, Jeanologia và ColorDigital, người dùng CLO giờ đây có thể mở rộng tính liên tục trong thiết kế của họ với các ứng dụng yêu thích của họ. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với các đối tác có uy tín để mang lại giá trị cao cho người dùng”, Simon Kim, Giám đốc điều hành của CLO cho biết.

Josep Maria Carbonell- Giám đốc phát triển phần mềm của Jeanologia cho biết thêm, tốc độ và sự linh hoạt sẽ là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch của các thương hiệu. Ông nói: “Thiết kế số, bộ sưu tập kỹ thuật số và thực tế ảo 3D sẽ là chìa khóa để phục hồi. “Với sự tích hợp của Designer và CLO, chúng tôi có thể biến ước mơ của các nhà thiết kế thành hiện thực bằng cách kết nối các nhà thiết kế với các nhà phát triển sản phẩm và thương hiệu với các nhà sản xuất. Đó sẽ là một bước chuyển mình hoàn toàn trong ngành công nghiệp quần jean”.

Tích hợp Substance của Adobe cho phép người dùng nhập trực tiếp các tệp SBSAR vào phần mềm CLO, thể hiện kết cấu và vật liệu chân thực hơn bao giờ hết thông qua công nghệ kết xuất vật lý. Các thuộc tính vật liệu này có thể được tùy chỉnh và chỉnh sửa bởi nhà thiết kế, đưa mô phỏng ảo như thật trong thiết kế trang phục 3D lên một tầm cao mới.

Với việc tích hợp Jeanologia, các thương hiệu và nhà thiết kế có thể áp dụng tệp .jean được tạo trong thiết kế trực tiếp lên hàng may mặc của CLO để trực quan hóa và kết xuất chất liệu denim, sau đó gửi thẳng đến máy laser để bắt đầu sản xuất bằng eMark, phần mềm được cài đặt của Jeanologia trong máy laze.

https://vinatex.com.vn/jeanologia-adobe-va-color-digital-hop-tac-voi-clo-xay-dung-sang-kien-%e2%80%8b%e2%80%8bmoi-ve-xu-the-thoi-trang/

Nguồn: vinatex.com.vn