Heimtextil tiết lộ xu hướng chủ đạo của các năm 2020-2021

Bộ sưu tập “Where I belong” (Nơi tôi thuộc về) sẽ được giới thiệu tại Hội trường 3.0 của Hội trợ thương mại Heimtextile, Frankfurt, Đức từ ngày 7 đến 10 tháng 1 năm 2020.

 

Tại Hội trợ Heimtextil, Franfurk, Đức, xu hướng mới của thế giới được dự đoán là một xã hội đa tầng và đan xen.

Chủ đề bao trùm – “Where I belong” – xuất phát từ ý tưởng rằng tất cả mọi sự nhận biết là kinh nghiệm và mọi kinh nghiệm là bản sắc địa phương.

“Sự linh động của xã hội là một thực tế và việc cung cấp hàng dệt may và thiết kế phải phù hợp với điều đó”. Heimtextil Trend Council (Hội đồng xu hướng Heimtextil) thông báo như vậy trong những trang mở đầu cho cuốn sách Xu hướng Heimtextile cho các năm 2020/2021.

“Where I belong” chia thành 5 xu hướng thiết kế riêng biệt.

Maximum Glam

Maximum Glam tôn vinh sự hiểu biết về công nghệ, thể hiện bản thân trên từng chi tiết nhỏ. Thêm vào đấy là việc sử dụng hiệu ứng bề mặt động và trang trí 3D, khúc xạ và phản chiếu lấy cảm hứng nhờ công nghệ kỹ thuật số. Xu hướng này như là một sự nổi dậy chống lại sự đồng nhất hóa, với hàng dệt may và các kiểu mẫu tương tự.

Pure Spiritual

Pure Spiritual đề cập đến cuộc sống đầy bất ổn toàn cầu. Ở đây, công nghệ được khai thác tốt và tự nhiên như là sự cân bằng những căng thẳng. Vải được làm từ chất hữu cơ, và vải lấy từ tự nhiên không có trang trí hoặc hoa văn. Chủ đề này là sự kết hợp các sản phẩm được sản xuất với nguồn từ tự nhiên cũng như các sản phẩm nhân tạo bắt chước tự nhiên.

Active Urban

Active Urban ưu tiên những kết quả và nội lực linh hoạt, có tính thích ứng. Chủ đề lấy cảm hứng từ thể thao có hình dạng mạnh mẽ với các ứng dụng đơn giản về màu sắc, hình ảnh 3D, thực tế ảo và vật liệu đơn sắc. Vật liệu tái chế và vật liệu tổng hợp dạng hạt là một phần của xu hướng, bao gồm sự kết hợp vải dệt làm đệm và vải dệt được cắt bằng laser bọt.

Heritage Lux

Heritage Lux lấy chủ đề là di sản toàn cầu, tái hiện các hình ảnh cổ xưa đầy cảm hứng. Xu hướng này pha trộn các phong cách kiến trúc cổ điển với các yếu tố đương đại trong khi vẫn bảo tồn các chi tiết lịch sử. Loại vải dệt này có bề mặt gợi cảm cùng với những tham khảo về quá khứ xa xôi. Thể hiện sự nhẹ nhàng thông qua các loại vải có hình khối bằng bàn tay, các hoa văn trang trí và sự cải tiến bề mặt khiến chúng trở nên quyến rũ hơn.

Multi- Local

Multi- Local phản ánh một thế giới toàn cầu hóa, vội vàng, coi trọng tính chiếm đoạt và nắm bắt những sự trao đổi. Thiết kế ảnh hưởng từ Châu Á, Trung Đông và các quốc gia Châu Phi kết hợp lại với nhau để thể hiện dòng chảy văn hóa. Loại vải này bao gồm hai tông màu được làm bằng vải thô, bông và mía, các bề mặt tương tự loại vải hữu cơ và các loại thảm dệt bản địa.

The Heimtextil Trend Panel được chỉ đạo bởi Anne Maria Commandeur đến từ Stijlinstituut Amsterdam của Hà Lan cùng kết hợp với the FranklinTill Studio từ nước Anh và Spott Trends& Business từ Đan mạch.

Bài giới thiệu đầy đủ về xu hướng này được trưng bày tại Messe Frankfurt tại Hội trường 3.0 suốt thời gian diễn ra Hội trợ thương mại Heimtextil, từ ngày 7 đến 10 tháng 1 năm 2020.

Nguồn: vinatex.com.vn