Hành trình chinh phục hành tinh đỏ của Heathcoat

Nhà sản xuất hàng dệt kỹ thuật của Vương quốc Anh Heathcoat Fabrics  đã cung cấp vải cho tán dù máy bay vũ trụ mà NASA’s Perseverance Rover đã hạ cánh thành công trên bề mặt sao Hỏa vào tối thứ năm ngày 18 tháng 2 vừa qua.

Heathcoat, có trụ sở tại Tiverton, Devon, đã trở thành nhà cung cấp được lựa chọn cho NASA, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu và các công ty thám hiểm không gian tư nhân, đồng thời cũng là nhà cung cấp vải dệt kim dọc và vải kỹ thuật cho cả các công ty hàng không vũ trụ quân sự và dân sự, bao gồm cả Airbus .

Loại vải mà HeatCoat cung cấp cho tán dù của máy bay vũ trũ Perseverance được thiết kế đặc biệt để tăng cường độ bền khi phải đối mặt với nhiệt độ cao bất thường khi bung ra. Nó giúp dừng phương tiện sau khi xuyên qua bầu khí quyển Sao Hỏa và giảm tốc từ tốc độ siêu âm khoảng 12.500 dặm /giờ về 200 dặm /h trước khi chạm đất.

Các thành viên của nhóm thám hiểm Sao Hỏa của NASA đang theo dõi  những hình ảnh đầu tiên xuất hiện ngay sau khi tàu vũ trụ hạ cánh  thành công trên Sao Hỏa, Thứ Năm, ngày 18 tháng 2 năm 2021, tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA ở Pasadena, California.

Việc máy bay vũ trụ tự dẫn đường và hạ cánh liên quan đến một loạt các thao tác phức tạp được NASA gọi là “bảy phút kinh hoàng” sẽ đi vào lịch sử như một kỳ tích kỳ diệu trong những chuyến bay vũ trụ bằng robot cho đến nay.

Heathcoat cũng đã thiết kế chiếc dù cho máy bay thám hiểm ExoMars của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, dự kiến ​​hạ cánh trên Sao Hỏa vào năm 2023.

https://vinatex.com.vn/hanh-trinh-chinh-phuc-hanh-tinh-do-cua-heathcoat/

Nguồn: vinatex.com.vn