Cách mix 5 chiếc áo khoác da phổ biến dành cho nam giới

Áo khoác da có rất nhiều loại và quý ông đã biết cách phối sao cho lịch lãm chưa?

Sự kiện: Bí quyết mặc thời trang nam

Biker Jacket

Cách mix 5 chiếc áo khoác da phổ biến dành cho nam giới - 1

Biker Jacket là chiếc áo khoác ban đầu dành cho những người đi xe mô tô. Đây là một chiếc áo khoác da thường có màu đen với điểm nhấn là chi tiết đinh tán và khóa kéo bất đối xứng. Sở dĩ  khóa kéo được thiết kế bất đối xứng vì để cho phép người lái nghiêng người sang một bên thuận tiện hơn trong quá trình lái xe. Vào những năm 1950, chiếc áo Biker Jacket được làm bằng da dê, da bò hoặc da ngựa.

Các chàng có thể phối áo da biker jacket với quần jean và áo sơ mi. Cho dù bạn mặc trang phục gì bên trong kiểu áo da này, hãy ưu tiên những kiểu đồ có độ mỏng vì đây là chiếc áo khoác ôm sát vào cơ thể.

Áo khoác dã chiến

Cách mix 5 chiếc áo khoác da phổ biến dành cho nam giới - 2

Một trong những mẫu áo khoác da phổ biến nữa của nam giới là áo khoác dã chiến. Đây là chiếc áo cổ điển, ban đầu được làm bằng vải bông nhưng sau đó đã được thay đổi sang vải da. Nó thường có màu nâu đậm với thắt lưng ở eo để giữ ấm cho cơ thể hơn và che chắn tốt hơn.

Barbour và Belstaff là các thương hiệu nổi tiếng về kiểu áo khoác dã chiến bằng da này. Chiếc áo khoác này phù hợp khi mặc với quần jean vừa vặn, áo len vặn thừng và một đôi bốt Chelsea cổ điển.

Bomber Jacket

Cách mix 5 chiếc áo khoác da phổ biến dành cho nam giới - 3

Áo khoác bomber da đã trở thành kiểu đồ phổ biến với trang phục nam giới trong những năm gần đây. Nó là kiểu áo đơn giản với phần cổ tròn phối vải, khóa kéo chính giữa, cổ tay áo vừa vặn. Áo bomber có nhiều chất liệu nhưng áo da vẫn là phong cách sành điệu nhất.

Chàng có thể diện áo bomber da với nhiều style nhưng ăn ý nhất là với quần jean và áo phông trắng đơn giản hoặc áo sơ mi chambray.

Racer Jacket

Cách mix 5 chiếc áo khoác da phổ biến dành cho nam giới - 4

Ngoài trang phục quân sự và thể thao, một trong những ảnh hưởng lớn nhất của trang phục nam giới là quần áo của dân lái xe mô tô. Sau Thế chiến thứ hai, nhiều binh sĩ đã đua xe ở các quán rượu địa phương. Điều này tạo nên nhu cầu về chiếc áo khoác đơn giản nhưng phù hợp để đua xe. Vì thế áo khoác racer jacket ra đời. Nó có cổ tròn và khóa kéo ở giữa.

Chiếc áo này rất dễ mặc và tôn lên cơ thể. Nếu muốn tôn lên bờ vai rộng, chàng hãy chọn áo da dày.

Áo khoác phi công

Cách mix 5 chiếc áo khoác da phổ biến dành cho nam giới - 5

Được cho là cha đẻ của tất cả các loại áo khoác da, áo khoác phi công bay ban đầu được tạo ra cho các phi công. Áo này khá dày và có lớp lót bông ở mặt trong để giữ ấm. Ngày nay nó còn là sản phẩm dành cho phi công mà dành cho dân sành điệu.

Chiếc áo phi công da thường có màu nâu là phổ biến nhất. Vì nó khá dày nên bạn hãy phối với các item có chất mỏng như quần Tây trơn và áo phông hoặc áo len mỏng. Và hãy đảm bảo các trang phục mặc bên trong áo khoác phi công phải vừa vặn cơ thể để diện mạo gọn gàng.

Theo Mai Anh (Dân Việt)

https://www.24h.com.vn/thoi-trang/cach-mix-5-chiec-ao-khoac-da-pho-bien-danh-cho-nam-gioi-c78a1324456.html

24h.com.vn