8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết

Dưới đây là 8 quy tắc phong cách bạn nên luôn tuân theo để biến một bộ trang phục đẹp trở nên tuyệt vời.

Sự kiện: Men style guide

Quy tắc số 1: Kết hợp họa tiết

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 1

Theo định nghĩa, kết cấu là thành phần vật lý hoặc cấu trúc đặc biệt của một cái gì đó, đặc biệt là về kích thước, hình dạng và cách sắp xếp các bộ phận của nó. Trong thời trang, cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tạo họa tiết sự độc đáo vẫn tinh tế, đó là sử dụng các loại vải khác nhau - xếp lớp các loại vải nặng hơn và xung quanh các loại vải nhẹ hơn để làm nổi bật các chất liệu táo bạo hơn. Kết cấu cũng đi kèm với màu sắc, hoa văn xếp lớp trùng điệp gây ấn tượng thị giác

Áo len đan dây hoặc dệt thoáng là một cách tuyệt vời để thêm họa tiết cho trang phục. Kết hợp với quần jean denim thô và giày derby bằng da lộn. Vải lanh là một trong những loại vải tốt nhất và nhẹ nhất để mặc theo tầng lớp layering không bị dày, bí. 

Quy tắc trang phục lịch sự

Một chiếc quần xếp ly là một cách dễ dàng để thêm một số họa tiết cho một bộ đồ nhàm chán. Là một kiểu quần riêng biệt, xếp ly bằng len kết hợp hài hòa với một chiếc áo khoác len vải tuýt có vân sần. Cân bằng diện mạo với một chiếc áo sơ mi trắng sắc nét. Mặc hở cổ với một chiếc cà vạt cổ rộng bằng vải lụa hoặc kết thúc bằng một chiếc cà vạt công sở bằng lụa dệt.

Quy tắc phối đồ đơn giản mà hiệu quả nhất

Áo khoác da màu xanh tăng thêm độ bóng bẩy cho vẻ ngoài, phối cùng quần chinos và giày Chelsea boots da bê (có đinh tán để tăng thêm độ phồng) hoặc giày da đanh tua rua (kết cấu chất liệu ở đó) là những đôi giày cao cấp hơn tùy chọn để làm lại da động vật đồng nhất với áo khoác. David Beckham đá kết cấu da tốt nhất.

Quần áo thể thao

Áo khoác vải phồng nylon mỏng dính tốt hơn áo khoác nỉ jersey cotton mờ để cân bằng độ bóng bẩy. Quần đùi thể dục làm từ chất liệu bóng tổng hợp sẽ phù hợp với áo khoác, hoặc quần thể thao cao su tổng hợp. Tees (áo phông) và singlet(áo ba lỗ) phải được giữ phẳng và lót sạch sẽ.

Quy tắc 2: Hiểu rõ kích cỡ của bạn

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 3

Muốn mặc đẹp, trang phục phải vừa vặn. Suits và quần jean thường mắc lỗi không vừa vặn 

Suit

Hãy xem một thợ may chuyên nghiệp, họ luôn hiểu tầm quan trọng của một bộ đồ vừa vặn với thân người khách hàng. Nói tóm lại, bộ vest phải phẳng và cắt sắc ở vai và khi cài cúc không nên kéo. Quần phải ôm sát xương hông một cách tự nhiên, không bị chảy xệ ở phía sau, trong khi chiều dài của ống quần không được bó ở mắt cá chân và giữ cho chân thon gọn vừa vặn.

Quần jean

Bên cạnh những chiếc quần jean bó, nên mua loại khá mỏng để dễ sử dụng hơn, tất cả vải denim cũng phải thoải mái nhưng vừa khít với eo. Cách thử: Để một ngón tay cái có thể trượt trong dây thắt lưng mà không cần quá nhiều lực.

Quy tắc 3: Thường xuyên kiểm tra đồ trắng

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 4

Nên giữ quần áo sáng sủa, sạch sẽ. Từ đồ lót đến tất, quần tất đến tất chân, mỗi tháng hãy xem ngăn kéo của bạn và ném ra bất kỳ món đồ nào không thể diện được nếu chúng có màu xám, ố, rách, khó coi. Loại bỏ chúng. Đồ lót ố màu tố cáo bạn lười biếng, vệ sinh kém.

Quy tắc số 4: Cởi nút

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 5

Ngoại trừ áo sơ mi, áo thun polo và rõ ràng là quần dài, quần sooc và quần jean, nên luôn luôn mở một nút. Quy tắc phong cách này hợp áo khoác. Ít nhất nút dưới cùng của áo khoác phải được mở ra. Đối với áo khoác hai cúc, hãy thắt nút trên cùng; trong khi một bộ đồ ba cúc chỉ nên giới hạn ở hai cúc giữa hoặc trên cùng. Để tránh quần áo bị giãn, chỉ cài cúc ở giữa.

Quy tắc số 5: Biết cách mặc & thắt cà vạt

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 6

Trước hết, hãy chọn cà vạt phù hợp cho đúng áo sơ mi và đúng dịp. Những sai lầm chủ yếu bao gồm một chiếc cà vạt ngắn hoặc quá dài. Tránh thắt cà vạt theo kiểu mới lạ ít ai áp dụng và xin đừng nhét cà vạt vào quần của bạn.

Quy tắc số 6: Phụ kiện cho mỗi trang phục

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 7

Kết hợp các phụ kiện tinh tế trong suốt một bộ trang phục - chẳng hạn như đồng hồ kim loại, vòng hàng hiệu và ghim cài áo bằng bạc - nhưng hai trong số ba phụ kiện này cần phải ở mức tối thiểu. Đơn giản nhất là một chiếc đồng hồ cổ điển cho bất kỳ dịp nào để cân bằng các món đồ làm từ kim loại quý khác trên cơ thể bạn. Với chất liệu, túi vuông ca rô và cà vạt phù hợp là hoàn toàn phù hợp, nhưng hãy giữ lại chiếc khăn lụa in macro hoặc ghim cà vạt nạm ngọc khi bạn dùng cà vạt đơn giản.

Quy tắc số 7: Dùng giày dép vào các dịp thích hợp

8 quy tắc một người đàn ông khéo mặc đẹp phải biết - 8

Những dịp trang trọng sẽ luôn yêu cầu một đôi giày được đánh bóng lộn - có thể là giày derby hoặc oxford hoặc phiên bản brogue của cả hai. Màu da và màu đen là lựa chọn an toàn nhất, đặc biệt là nếu mặc tux. Đối với suit, hãy phối nó với màu nâu sẫm hoặc thậm chí là màu rám nắng và thêm họa tiết bằng da lộn hoặc da láng. Trang phục bình thường chỉ có vậy - thoải mái, nhưng không xuề xòa. 

Trang phục lịch sự thể hiện rõ khi chọn lựa giày. Đôi giày thể thao màu trắng sẽ kết hợp với áo blazer và quần jean và thậm chí là một bộ đồ bình thường. Giày da đanh là sự lựa chọn hoàn hảo và không cần đi tất cho một sự kiện trong ngày. Các kiểu giày derbys hoặc oxford màu nổi sẽ làm sáng lên vẻ ngoài và đi giày đế chunky, tùy từng thời điểm.

Theo Tâm An (Dân Việt)
https://www.24h.com.vn/thoi-trang-nam/8-quy-tac-mot-nguoi-dan-ong-kheo-mac-dep-phai-biet-c260a1266827.html
24h.com.vn