8 BST thời trang giàu cảm xúc nhất mùa Thu – Đông 2020

Cùng nhìn lại 8 bộ sưu tập ấn tượng nhất và những khoảnh khắc thăng hoa trên sàn diễn Thu – Đông 2020.

Trước khi COVID-19 ập đến, chúng ta đã có những sàn diễn thời trang sôi động, đầy cuốn hút, nơi trình diễn những bộ sưu tập không chỉ đẹp mắt mà còn lắng đọng nhiều cảm xúc.

CHANEL – DẠO CHƠI VỚI CÁC BIỂU TƯỢNG

Theo như Giám đốc sáng tạo Virginie Viard, BST lần này “hầu như chẳng có chiếc váy nào”, mà là sự linh hoạt dành cho các phối hợp với quần. Kiểu quần dài jodhpur cho người cưỡi ngựa hay quần shorts siêu ngắn được mặc cùng những mẫu áo vải tweed mực thước. Một sự đối lập thú vị! Bên cạnh hai mảng màu chính là đen và trắng, xanh cốm và hồng đã thổi bùng vẻ đẹp trẻ trung. Văn hóa và thời trang đua ngựa được đan xen qua một số họa tiết trên áo, cà vạt đen, giày bốt và nón.

Phụ kiện và trang sức đặc sắc mở ra các gợi ý trưng diện theo phong cách tối đa. Thắt lưng, trang sức xuất hiện trên đa số phối hợp một cách đồng điệu.

BURBERRY – BĂNG QUA KÝ ỨC

Mang tên là Ký ức – Memories, BST Thu – Đông 2020 được NTK Riccardo Tisci chia sẻ là những mảnh ghép từ nhiều khoảng thời gian được trải nghiệm khắp nơi, trong từng chuyến đi.

Các thiết kế di sản của nhà mốt Anh như áo trench coat được đính lông vũ, đính cườm, đá màu… Công cuộc làm mới bản sắc Burberry cũng diễn ra ở các bản họa tiết kẻ ô trứ danh. Màu sắc, kích thước các đường sọc đã hòa trộn mới mẻ. Dành cho cả nữ và nam, các thiết kế đem sự thanh lịch bảo thủ đặt cạnh những tỉnh thức về thời đại của thế hệ trẻ. BST được trình diễn tại Kensington Olympia, địa điểm được xây dựng ở London, gần với khoảng thời gian Thomas Burberry khởi nghiệp.

DIOR – NỮ QUYỀN VANG MÃI

Chủ đề nữ quyền tiếp tục bao phủ không gian trình diễn của BST Dior Thu – Đông 2020. Các câu khẩu hiệu về nữ quyền bằng tiếng Anh được thả xuống từ trần. Dưới sàn catwalk là hình ảnh các trang nhật báo Le Monde, tờ báo biểu tượng của nước Pháp với lịch sử ủng hộ phụ nữ và bình đẳng giới.

BST lồng ghép các biểu tượng của nghệ thuật nữ quyền những năm 1960 và 1970. Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri tiếp tục thông điệp thiết kế về sự tự do hình thể của phụ nữ, cổ vũ cho những giá trị mà phái nữ theo đuổi. Ngoài áo bar suit kinh điển còn có những thiết kế được khơi nguồn từ Marc Bohan – giám đốc sáng tạo của nhà Dior những năm 1970, đó là áo denim, quần jeans, áo liền quần…

GUCCI – NHỮNG MẢNH GHÉP THƠ ẤU

Gucci lấy cảm hứng từ những ký ức thời thơ ấu với nhiều “mảnh ghép” kinh điển như: trang phục trẻ em, đồng phục đi học, những chiếc đầm công chúa… BST vẫn đề cao phong cách tối đa – Maximalism với các bộ vest phá cách, đầm xếp tầng hay các chi tiết bèo nhún. Không gian giới thiệu BST độc đáo, thay vì người mẫu trình diễn trên đường băng, Gucci tạo ra một vòng quay khổng lồ với khung kim loại và kính. Người mẫu đứng trong vòng quay tròn, trong khi đó đội ngũ trợ lý và các stylist “tác nghiệp” trong chính vòng quay ấy.

BALENCIAGA – TINH THẦN VÀ TÍN NGƯỠNG

Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia để các người mẫu bước xuống đường băng ngập nước trong khi màn hình LED trên trần nhà mô phỏng mưa, lửa và sấm sét. Động thái này làm nổi bật mối đe dọa của biến đổi khí hậu. Màu da và màu đen xuất hiện nhiều lần trong BST với quần tây, áo khoác ngoài quá khổ, giày cao cổ, giày thể thao và giày bốt cao gót. Trang phục lấy cảm hứng từ y phục của các vị linh mục xuất hiện liên tiếp ở phần đầu BTS. Ở những vị trí khác, phần vai áo được phóng đại. Đây là điểm nhấn chính của BST với mục đích tạo ra sự cộng hưởng về mặt tinh thần và tín ngưỡng.

PRADA – SỰ ĐA NGUYÊN CỦA NỮ TÍNH

Buổi trình diễn được bắt đầu trong tầng hầm của Fondazione Prada, trung tâm triển lãm nghệ thuật đương đại ở Milan của giám đốc sáng tạo Miuccia Prada.

BST Thu – Đông 2020 là sự cân nhắc về sức mạnh của phụ nữ. Các đặc điểm điển hình của sự nữ tính là mềm mại, mong manh và gợi cảm được bảo vệ và thách thức qua các thiết kế, đồng thời được kết hợp có chủ ý để tạo ra sự đối lập, từ đó mang đến ý nghĩa mới. Có thể nói quần áo phản ánh sự đa nguyên và phức tạp của bản sắc phụ nữ. Các đường cắt, diềm xếp lớp và nếp gấp không cấu trúc vừa gợi cảm vừa làm nổi bật chuyển động. Cảm hứng thể thao cũng góp phần tạo sức hút mới.

BOTTEGA VENETA – CHẶNG ĐƯỜNG THĂNG HOA

Một trong những thiết kế mang dấu ấn kinh điển của Bottega Veneta là kỹ thuật intrecciato, một kiểu đan thắt da thường áp dụng cho túi, giày dép và phụ kiện khác. Mùa này, intrecciato được tái sử dụng trên túi và áo phao unisex. Các thiết kế nổi bật phải kể đến bộ vest, áo parka, áo trench coat cùng những chiếc váy dệt kim gợi cảm. Chi tiết tua rua trở thành điểm nhấn trong một số mẫu, đem lại sự đối lập với áo dáng rộng, đầm dài thụng hay những chiếc áo lông cỡ lớn.

Đây là BST tiếp nối những thành công tạo xu hướng toàn cầu của Giám đốc sáng tạo Daniel Lee, người đã giành được nhiều giải thưởng thời trang danh giá.

LOUIS VUITTON – MÀN KẾT GIAO CỦA PHONG CÁCH BAROQUE VÀ VỊ LAI

Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière luôn thăng hoa với cảm hứng vị lai, và lần này NTK đem phong cách baroque nổi tiếng vào các thiết kế cùng lối xử lý tối giản. Những tùng váy xếp tầng cỡ lớn, áo khoác với cầu vai cùng họa tiết baroque, trang phục bằng da đính sequin… như phóng đại những cảm xúc của người xem. Không gian trình diễn vô cùng ấn tượng với màn biểu diễn của 200 nghệ sĩ giao hưởng. Nền nhạc cổ điển Three Hundred and Twenty do hai nghệ sĩ Woodkid và Bryce Dessner biên soạn mang đến cảm xúc xuyên thời gian.

https://vinatex.com.vn/8-bst-thoi-trang-giau-cam-xuc-nhat-mua-thu-dong-2020/

Nguồn: vinatex.com.vn